การปรับโครงสร้างของแผนกโมบาย Samsung อาจะเปลี่ยนตัวผู้บริหารด้วย

jkshinunpacked

WSJ รายงานว่า J.K Shin ผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายโมบายคนปัจจุบันนั้นอาจจะถูกเปลี่ยนตัวไปเป็นคนอื่นแทนจากแผนปรับโครงสร้างภายใน โดยคาดว่าจะนำ B.K Yoon หัวหน้าฝ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและโทรทัศน์มาดำรงตำแหน่งแทน แต่ Yoon นั้นจะดำรงตำแหน่งของทั้งสองธุรกิจ ไม่ได้เป็นการย้ายตำแหน่งมาอีกหน่วยธุรกิจหนึ่งแต่อย่างใด โดยคาดว่าเราอาจจะได้เห็นการใช้งานร่วมกันระหว่างเครื่องใช้ไฟฟ้าและมือถือของ Samsung ถ้าเกิดข่าวนี้เป็นจริงขึ้นมา

การปรับโครงสร้างของธุรกิจโมบายของ Samsung นั้นมากจากที่กำไรของแผนกนี้ลดลงอย่างต่อเนื่องและไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นหลังจากที่เปิดตัวมือถือที่เป็นรุ่นยอดนิยมอย่าง Galaxy S5 หรือ Galaxy Note 4 แต่ยอดขายนั้นกลับไม่สามารถทำได้ดีอย่างที่ตั้งเป้าไว้ รวมไปถึงมือถือระดับกลางและล่างนั้นก็ถูกมือถือจีนเข้ามาชิงส่วนแบ่งจากราคาและความคุ้มค่าที่ทำได้ดีกว่าด้วยครับ

 

 

 

ที่มา : WSJ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก