กสทช. เผยผลสอบผู้เสียชีวิตในไทย จากการใช้งาน iPhone 4S เหตุเพราะใช้ที่ชาร์จปลอมไม่ได้คุณภาพ

เมื่อไม่นานมานี้ มีเหตุผู้ใช้งาน iPhone 4S ในไทยเสียชีวิตระหว่างใช้งานเครื่องที่กำลังชาร์จไฟอยู่ ล่าสุดผลการตรวจสอบเครื่องก็ออกมาแล้วครับ

usb wall charging iphone

โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. แถลงว่าทาง กสทช. ได้ดำเนินการตรวจสอบ iPhone 4S เครื่องที่เป็นปัญหาพร้อมทั้งอุปกรณ์เสริมที่ก่อให้เกิดเหตุดังกล่าวร่วมกับผู้แทนของบริษัทแอปเปิ้ล อิ๊งค์ (สหรัฐฯ) และผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทเอ็กซ์โพเนนท์ อิ๊งค์ (สหรัฐฯ) ซึ่งพบว่าตัวของอะแดปเตอร์ชาร์จไฟชิ้นดังกล่าวเป็นของปลอม พร้อมทั้งมีข้อบกพร่องด้วย คือไม่มีส่วนที่ใช้แยกสัญญาณไฟฟ้าระหว่างขั้ว input กับขั้ว output ทำให้กระแสไฟฟ้ามีโอกาสลัดวงจรได้ง่าย จึงเป็นสาเหตุให้กระแสไฟฟ้า 220v ไหลเข้าสู่ตัวผู้ใช้งานโดยตรง

ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ แนะนำว่าอุปกรณ์ที่ต้องสัมผัสกับไฟฟ้าโดยตรง เช่นอะแดปเตอร์กับสายชาร์จไฟ ควรจะเลือกซื้อของแท้ดีกว่า ยอมจ่ายเงินมากกว่าหน่อย แต่ได้ความปลอดภัยมากขึ้น ดูแล้วก็คุ้มนะ เรื่องไฟฟ้านี่ อันตรายถึงชีวิตเลยนะครับ

ที่มา: มติชน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก