[Tip] วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม ทำยังไง ติดต่อที่ไหน?

How-to-MNP

ช่วงนี้เห็นมีคนพูดถึงการย้ายค่ายเบอร์เดิมค่อนข้างมากครับ แต่ก็มีเพื่อนๆ หลายคนเหมือนกันที่ไม่รู้ว่าการย้ายค่ายเบอร์เดิมจะต้องทำอย่างไรบ้าง ต้องแจ้งที่ใคร แล้วต้องเตรียมเอกสารอะไร เพราะฉะนั้นวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม ว่าเค้าย้ายกันยังไง ต้องไปติดต่อที่ไหน และย้ายค่ายอย่างไร ให้ได้โปรโมชันที่คุ้มค่าที่สุด

สำหรับวิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิมก็ไม่ยากครับ มีอยู่ไม่กี่ขั้นตอน

 

1. ถ้าค่ายเดิมใช้งานเป็นแบบรายเดือน ให้ไปแจ้งกับค่ายเดิมก่อน

เหตุที่ต้องไปแจ้งกับค่ายเดิมนั่นเพื่อเป็นการเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้างกับค่ายเก่าก่อนครับ เพราะถ้าเรามีค่าใช้จ่ายค้างกับค่ายเก่า จะไม่สามารถย้ายค่ายได้นะครับ วิธีการก็คือให้เราโทรไปหา Call Center ของค่ายเก่า เพื่อสอบถามเรื่องค่าใช้จ่าย โดยเราอาจจะต้องชำระค่าใช้บริการประมาณ 2 รอบ คือจ่ายรอบแรกก่อน แล้วก็จ่ายอีกรอบช่วงที่ระหว่างรอสัญญาณจากค่ายใหม่ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะคิดเป็นรายวันครับ

แต่ถ้าเป็นซิมการ์ดแบบเติมเงิน ที่ต้องการจะย้ายไปค่ายใหม่และเปลี่ยนเป็นรายเดือน อันนี้เราข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 2 ได้เลยครับ

 

2. ไปติดต่อค่ายใหม่ เพื่อแสดงความประสงค์ที่จะย้ายค่าย

อยากย้ายไปที่ไหนก็ติดต่อที่ศูนย์บริการนั้นๆ ได้เลยครับ เช่นจะย้ายไป Dtac ก็ไปติดต่อที่ศูนย์ Dtac หรือจะเลือกโทรไปแสดงความประสงค์เพื่อย้ายค่ายก็ได้ แต่ผมแนะนำว่าให้เดินทางไปทำเรื่องย้ายเองที่ศูนย์บริการดีกว่า เพราะอย่างผมเนี่ย เคยโทรไปทำเรื่องย้ายค่าย ได้ซิมมาแล้ว แต่กลับไม่มีการทำเรื่องให้ซะอย่างนั้น

พอเราไปทำเรื่องที่ศูนย์บริการ กรอกเอกสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว (ใช้แค่บัตรประชาชนเจ้าของเบอร์) ทางค่ายใหม่ก็จะให้ซิมการ์ดอันใหม่มาครับ ตรงนี้ก็ต้องเลือกให้เป็นขนาดเดียวกับมือถือของเราด้วยนะ

 

3. รอ รอ รอ และก็รอ

เมื่อเราแสดงความประสงค์ที่จะย้ายค่ายเสร็จแล้ว ก็เหลือแต่รอทางค่ายใหม่ดำเนินการย้ายค่ายครับ ส่วนมากจะใช้เวลาไม่เกิน 5 วัน ถ้าไม่ติดอะไรก็ได้ย้ายค่ายกันสมใจอยากแน่นอน

How-to-MNP-001

ตัวอย่าง SMS ที่ทางเครือข่ายใหม่จะส่งมาเมื่อมีการดำเนินเรื่องครับ

 

 

 

4. ระวัง โปรลับจากค่ายเก่า

ช่วงที่เรารอย้ายค่ายอยู่เนี่ยครับ ค่ายเดิมที่เราจะทำการย้ายออกก็จะมีการโทรมาสอบถามว่าจะย้ายจริงหรอ? มีอะไรไม่ถูกใจหรือเปล่า พร้อมกับเสนอโปรโมชันลับๆ เพื่อยื้อให้เราอยู่ต่อ ซึ่งโปรลับที่ว่านี่บอกเลยว่าหาที่ไหนก็ไม่ได้ครับ เพราะมันคุ้มแสนคุ้ม เผลอๆ มีแถมเครื่องให้ด้วยนะเอ้าา

How-to-MNP-002

ส่วนมากค่ายเก่าจะโทรมาช่วงนี้แหละครับ

อันนี้ก็อยู่ที่เพื่อนๆ แหละครับ ว่าจะสนใจโปรลับมากน้อยแค่ไหน แต่ส่วนตัวผมเนี่ย ย้ายไม่ได้ซักที เจอท่าไม้ตายอย่างโปรลับเข้าไปนี่ก็ย้ายหนีไม่ลงครับ 555

 

5. ซิมเก่าไม่มีสัญญาณเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนซิมใหม่ได้เลย

โดยปกติแล้วจะมีข้อความจากค่ายใหม่ส่งมาระหว่างดำเนินการครับ โดยจะเป็นการรายงานความคืบหน้าเรื่อยๆ พอถึงวันที่ย้ายค่ายสำเร็จ จะมีข้อความสุดท้ายมาบอกว่าเบอร์ของเราได้รับการอนุมัติย้ายค่ายแล้ว และจะบอกด้วยว่าจะย้ายได้ในวันไหน เวลากี่โมง

How-to-MNP-003

 

ถ้าได้ SMS แบบนี้แปลว่าย้ายผ่านแล้ว

พอถึงเวลาที่กำหนดไว้ ซิมจากค่ายเก่าของเราก็จะไม่มีสัญญาณ ก็ให้เปลี่ยนเป็นซิมการ์ดจากค่ายใหม่ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิมครับผม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก