เทียบชัดๆ Sony Xperia Z4 Tablet กับ iPad Air 2 (พร้อมคลิปวิดีโอ)

z4-tablet-vs-ipad-air-2

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปสำหรับ Sony Xperia Z4 Tablet ซึ่งออกมาในรูปแบบของแท็บเล็ตระดับ Hi-end กันเลยทีเดียวในความบางเพียงแค่ 6.1 มม. เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องถูกนำมาชนกับคู่แข่งที่สูสีกันอย่าง iPad Air 2 กันเสียหน่อยแล้วงานนี้

ในเรื่องของความบางทั้งคู่ทำได้ใกล้เคียงกันมากจนไม่ถือว่าแตกต่างกันเลย แต่สิ่งที่ต่างกันอย่างชัดเจนเลยสิ่งแรกคือ เรื่องของขนาดจอที่ Z4 Tablet ใหญ่กว่าและมีความละเอียดที่สูงกว่าด้วย แต่กลับมีน้ำหนักที่เบากว่าซะอย่างนั้น

เรื่องต่อมาที่ต่างกันชัดเจนก็คือเรื่องของระบบปฏิบัติการที่เป็น Android และ iOS ที่จะบอกว่าใครดีกว่าใครก็คงพูดยากเอาเป็นว่าแล้วแต่ความชอบเลยครับส่วนนี้ แต่มีจุดหนึ่งที่มีดีกันคนละอย่างจริงๆ คือ ลำโพงคู่ด้านหน้าของ Z4 Tablet ที่ดูดีกว่าลำโพงของ iPad มากนัก เสียงที่ได้นี่คนละเรื่องกันเลย แต่แน่นอนว่า iPad Air 2 เองก็มีจุดเด่นอยู่ที่ Touch ID ที่ Z4 Tablet ไม่มีเช่นกัน เอาเป็นว่าแลกกันไปคนละหมัดหล่ะครับงานนี้


ที่มา : PocketNow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก