[มีคลิป] ทดสอบความเร็ว Sony Xperia X ไฟท์กับ HTC 10 และ Galaxy S7 ใครจะเจ๋งกว่ากัน!!

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00007

หลังจากที่ Sony ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือในซีรี่ส์ใหม่อย่าง Sony Xperia X Series มือถือรุ่นท็อปสุดที่จะมาแทน Sony Xperia Z Series โดย Sony Xperia X ที่เปิดตัวมานั้นมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Sony Xperia X, Sony Xperia XA และ Sony Xperia X Performance แต่สิ่งที่ทำให้สาวก (และผู้ที่สนใจ) ปรี๊ดแตกมากก็คือ Sony จะขายตัวท็อปสุด Sony Xperia X Performance แค่บางประเทศเท่านั้น (คาดว่าไทยน่าจะอด)

ส่วนรุ่นที่มั่นใจว่าขายแน่ ๆ ก็คือ Sony Xperia X เฉย ๆ ที่โดนยี้ไปเยอะทีเดียว เนื่องจากใช้ชิปเซ็ตแบบไม่สุด คือมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 650 ชิปเซ็ตที่หลายคนเข้าใจว่ามันแรงกว่า Snapdragon 615 นิดเดียว แต่ความจริงแล้ว Snapdragon 650 นี่แรงในระดับเดียวกับ Snapdragon 808 ที่ Google เลือกใช้ใน LG Nexus 5X เลยนะครับ

Snapdragon-650-SpecPhone

และเมื่อ Sony Xperia X วางจำหน่าย ก็ได้มี Youtuber นามว่า XEETECHCARE ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพของ Sony Xperia X กับมือถือเรือธงตัวท็อปยี่ห้ออื่น เช่น Samsung Galaxy S7, HTC 10, LG G5 (ไม่ใช่รุ่น SE), Huawei P9 และ iPhone 6s แน่นอนว่ามือถือทั้งหมดที่นำมาทดสอบความเร็วกับ Sony Xperia X ก็ล้วนแต่เป็นรุ่นที่ใช้ชิปเซ็ตระดับพรีเมียมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Snapdragon 820, HiSilicon Kirin 955, Apple A9 และ Samsung Exynos 8890 ซึ่งตามหน้าสเปคแล้วเนี่ย ชิปเซ็ต Snapdragon 650 บน Sony Xperia X มีประสิทธิภาพด้อยที่สุด

การทดสอบความเร็ว Sony Xperia X หลัก ๆ ก็คือการเทียบเวลาบูทเครื่อง, การเข้าถึงแอปพลิเคชัน, การเปิดแอปพลิเคชันจาก Recent App ซึ่ง Sony Xperia X ก็ถือว่าสูสีกับพวกมือถือแอนดรอยตัวท็อปรุ่นอื่นเลยล่ะครับ

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00001

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00002

 

อย่างการทดสอบเทียบกับ HTC 10 ที่ใช้ชิปรุ่นพี่ Snapdragon 820 ส่วนมาก Sony Xperia X จะทำงานได้รวดเร็วกว่า

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00003

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00004

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00005

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00006

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00007

แต่พอมาเทียบกับขาใหญ่ในตลาดแอนดรอยอย่าง Samsung Galaxy S7 บอกเลยว่าเจอของแข็งเข้าให้แล้ว เพราะ Sony Xperia X เมื่อเทียบความเร็วแล้วยังแพ้อยู่ แต่ก็ไม่ได้ช้าจนน่าเกลียดครับ

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00008

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00009

sony-xperia-x-vs-galaxy-s7-vs-htc-10-speed-test-comparison-00010

ส่วนการทดสอบความเร็ว Sony Xperia X กับมือถือตัวท็อปยี่ห้ออื่นก็สามารถเข้าไปชมได้จาก Youtube ด้านล่างนี้ได้เลย

Sony Xperia X vs HTC 10

Sony Xperia X vs Samsung Galaxy S7

Sony Xperia X vs iPhone 6s

Sony Xperia X vs Huawei P9

Sony Xperia X vs LG G5

เอาเป็นว่าแฟน ๆ มือถือค่ายอารยธรรม Sony ก็สบายใจได้ครับ อย่างน้อย Sony Xperia X เฉย ๆ มันก็แรงพอที่จะใช้งานได้ดีไม่แพ้ตัวท็อปยี่ห้ออื่นเหมือนกัน เพราะองค์ประกอบอื่น ๆ ก็ถือว่าสูสี และสาเหตุที่ Sony Xperia X ใช้งานได้สูสีกับมือถือรุ่นท็อปน่าจะมาจากซอฟท์แวร์ที่รีดประสิทธิภาพของชิป Snapdragon 650 ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นงานถนัดของ Sony ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ส่วนตัวแอดมินว่าสิ่งที่น่าลุ้นมากกว่าคือราคา Sony Xperia X ว่าจะเปิดราคามาแรงแค่ไหน อย่างราคาที่ไต้หวัน (ที่ใกล้ ๆ กับราคาไทยประมาณ 18,000 บาท) ถ้าเปิดราคามาแรงกว่าไต้หวันนี่มีร้องแน่นอน

 

ที่มา: XEETECHCARE

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก