คู่มือ Galaxy Note 4: รอยแยกของตัวเครื่องเป็นเรื่องปกติ / Samsung เผยเราตรวจสอบมาตรฐานการผลิตมาเป็นอย่างดี

galaxy-note-4-issues

งานนี้ดูท่า Samsung Galaxy Note 4 จะมาพร้อมกระแสแรงถล่มทลายแน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่าตัวเครื่องมีช่องว่างระหว่างกรอบหน้าจอ กับแผ่นฝาหลังมากจนสามารถสอดนามบัตรเข้าไปได้ ทำให้หลายๆ ฝ่ายต้องรอการแถลงจาก Samsung ว่าจะจัดการกับกรณีนี้อย่างไร

ในเบื้องต้น Samsung ได้แถลงออกมาสั้นๆ ว่า

“The reported issue does not impact the functionality or quality of the Galaxy Note 4,”

“We assure our customers that all Galaxy Note 4 units meet our strict manufacturing and quality control standards.”

คำแปลก็คือ จากรายงานที่มีเข้ามาถึง Samsung Galaxy Note 4 ทางเรา (Samsung) ขอแจ้งให้ทราบว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้งานหรือคุณภาพของผลิตภัณฑ์แต่อย่างใด และทางเรามั่นใจว่าลูกค้าที่ใช้งาน Galaxy Note 4 ทุกเครื่องจะได้รับเครื่องที่ผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มข้น และเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตที่เราตั้งไว้อย่างแน่นอน

ซึ่งถ้าให้สรุปง่ายๆ ก็ประมาณว่า รอยแยกนั้นเป็นไปตามมาตรฐานการผลิตนั่นเองครับ เป็นเรื่องปกติของ Note 4 (ซะอย่างนั้น)

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลออกมาสนับสนุนคำประกาศของ Samsung อีกด้วย ซึ่งก็คือคู่มือ Samsung Galaxy Note 4 ในเครื่องยุโรป จากในส่วนของการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น หน้าที่ 180 จะมีข้อหนึ่งตามที่ไฮไลท์ไว้ในภาพเลย

GAPGATE

กล่าวคือ Samsung เองก็รับทราบและเก็งเอาไว้อยู่แล้วว่าต้องมีผู้ใช้สงสัยในส่วนรอยแยกของตัวเครื่องแน่นอน เพราะข้อนี้เป็นการตอบข้อสงสัยว่าถ้าผู้ใช้งานพบว่าตัวเครื่องมีรอยแยกในส่วนขอบๆ เครื่องเหมือนในข่าวข้างต้น จะให้ทำอย่างไร คำตอบก็คือ มันเป็นเรื่องปกติจากขั้นตอนการผลิต ไม่ใช่ข้อผิดพลาดจากการประกอบเครื่องแต่อย่างใด อีกทั้งยังบอกด้วยว่า ถ้าใช้งานไปซักระยะ อาจมีการเสียดสีของชิ้นส่วน ทำให้รอยแยกขยายเพิ่มขึ้นได้เล็กน้อยด้วย (นี่มันวิธีช่วยแก้ไขปัญหาตรงไหนเนี่ย)

งานนี้คงต้องรอดูตอนขายจริงอีกทีล่ะครับ ว่า Samsung Galaxy Note 4 ตัวจริงจะเป็นไปตามที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า และถ้ามี Samsung จะจัดการอย่างไร เพราะเล่นบอกไปแล้วว่ามันคือฟีเจอร์ ไม่ใช่บั๊ก

ที่มา: PhoneArena, AndroidCentral, GSMArena, TrustedReviews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก