รายงานใหม่ Samsung Galaxy S7 อาจจะแบ่งได้ถึง 3 รุ่นตามชิปประมวลผลที่ใช้

s6edge-spec

ถือเป็นข่าวลือที่น่าตกใจมากเลยทีเดียวสำหรับข่าวนี้ของทาง Samsung เกี่ยวกับการซอยรุ่นย่อยของสมาร์ทโฟนเรือธงตัวต่อไปอย่าง Samsung Galaxy S7 ที่ตอนนี้มีข่าวลือออกมาแล้วว่ามันจะสามารถแบ่งรุ่นย่อยตามชิปประมวลผลที่ใช้ได้อีกถึง 3 รุ่น ซึ่งถ้ามันเป็นจริงคงปวดหัวอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมว่ากันว่าแต่ละประเทศจะขายเพียงแค่เวอร์ชั่นเดียวด้วย สรุปว่าเราไม่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ชิปประมวลผลรุ่นไหนได้

มาเริ่มที่ชิปประมวลผลตัวแรกก่อนเลยนั่นก็คือ Snapdragon 820 ที่ทาง Samsung น่าจะตัดสินใจกลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากหลีกเลี่ยงการใช้ Snapdragon 810 ไปเนื่องจากปัญหาความร้อน ซึ่งก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Snapdragon 820 จะมีปัญหาอะไรอีกไหม แต่ที่แน่ๆ ดูเหมือนว่าทาง Samsung จะตัดสินใจลองเสี่ยงดู และเตรียมส่งเวอร์ชั่นนี้ขายในสหรัฐฯ และจีน

ตามมาด้วย Exynos 8890 หรือที่รู้จักกันในนาม Exynos M1 ชิปประมวลผลตัวใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวของ Samsung ที่ล่าสุดมีผลการทดสอบหลุดออกมา และมันก็ทำได้คะแนนได้ดีมากๆอีกด้วย ซึ่งถือเป็นชิปประมวลผลที่น่าจับตามองมาก เนื่องจากรุ่นที่แล้วก็ทำผลงานไว้ยอดเยี่ยมมากด้วยการเป็นที่ 1 ในด้านความแรงของชิปประมวลผลบนสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว โดยเวอร์ชั่นนี้จะวางจำหน่ายในโซนยุโรป, ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้บ้านเกิดนั่นเอง

และตบท้ายด้วย Exynos 7422 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่อยู่ใน Note 5 ซึ่งเดาว่าคงเป็นรุ่นที่ความแรงต่ำที่สุดแล้วใน 3 รุ่นนี้ มีแผนว่าจะวางจำหน่ายใน อินเดียนั่นเอง คาดว่าน่าจะมีราคาที่ถูกกว่าตัวอื่นๆ(ถ้าราคาเท่ากันก็ดูจะเอาเปรียบกันไปหน่อยแล้ว)

แน่นอนว่าข่าวนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทาง Samsung แต่ว่ามันก็มีความเป็นไปได้อยู่พอสมควร งานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันแล้วหล่ะครับว่าแต่ละเวอร์ชั่นมันจะแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน และเวอร์ชั่นที่จะนำมาขายในไทยจะเป็นเวอร์ชั่นไหน (ขออย่างเดียวอย่างเอารุ่นต่ำสุดมาขายด้วยราคาเต็มเท่ารุ่นสูงสุดละกัน) ส่วนเวอร์ชั่น Edge หรือเวอร์ชั่นจอโค้งนั้น คาดว่าก็น่าจะยังมีอยู่ แต่ก็ไม่แน่ชัดว่าจะแยกรุ่นแบบนี้ด้วยหรือไม่ คงต้องรอดูข่าวคราวกันอีกทีหนึ่ง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก