ลือ Apple Watch อาจจะมาพร้อมกับแรมขนาด 512 MB และรอม 4 GB

10407-2636-c614654cf83107d7b312743e6b2a05cea61e6396_large_2x-l

จากข้อมูลล่าสุดที่ทาง AppleInsider ได้มาจากรายงานของ Timothy Arcuri แห่ง Cowen and Company ได้มีการกล่าวถึงขนาดของแรมที่จะอยู่บน Apple Watch ว่าจะมีขนาดที่ 512 MB และน่าจะเป็น DRAM ที่ผลิตโดย Samsung, Hynix และ Micron

ส่วนในด้านของความจุภายในหรือรอม คาดว่าน่าจะมีพื้นฐานอยู่ที่ 4 GB แต่น่าจะสามารถเลือกได้ว่าจะเพิ่มเป็น 8 GB หรือไม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการสั่งแบบพิเศษ ไม่น่าจะเป็นการแยกรุ่นออกมาอย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเรื่องของการเชื่อมต่อต่างๆที่คาดว่าบน Apple Watch น่าจะใข้ชิป Broadcom BCM43342 แบบเดียวกับที่ใช้บน iPhone 5s ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่เรื่องหนึ่งคือ เจ้าชิปนี้มันสามารถรองรับการทำงานของ GPS ได้ในตัว แต่ตอนเปิดตัวทาง Apple ดันบอกว่า Apple Watch จะไม่มี GPS ในตัวจะใช้การดึงข้อมูลจากทาง iPhone แทน ซึ่งถ้าให้คาดเดาอาจจะตีความได้ว่า ทาง Apple คงห่วงในเรื่องการใช้พลังงานที่อาจจะมากจนทำให้ไม่สามารถใช้งานได้นานเท่าที่ควรจะเป็นนั่นเอง

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก