รีวิว YOU! MOBILE บริการมือถือแนวคิดใหม่ จาก AIS ที่ให้ผู้ใช้เลือกออกแบบแพคเกจมือถือได้ และเป็นครั้งแรกที่สลับค่าโทร-ค่าเน็ตได้ตามต้องการด้วยตัวเอง

Screenshot_13

เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา AIS ได้ทำการเปิดตัวบริการมือถือแนวคิดใหม่ภายใต้ร่มเงาของ AIS อย่าง YOU! MOBILE ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความยืดหยุ่นที่ให้ผู้ใช้สามารถกำหนดได้เองว่าแพคเกจมือถืออยากใช้โปรโมชันอะไร จะเน้นเน็ต เน้นโทรก็กำหนดและปรับได้เองตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางหน้าเว็บไซต์ www.YOUONLINE.net หรือทางแอพพลิเคชัน YOU! Account ถ้าใครยังนึกไม่ออกก็ลองดูโฆษณาของทาง YOU! MOBILE ก่อนได้ครับ

สำหรับแนวคิดของ YOU! MOBILE จะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปที่ว่า ? Empowering YOU!? คือให้ผู้ใช้มีสิทธิ์ที่จะเลือกแพคเกจมือถือได้เองตามใจชอบ เพราะ YOU! MOBILE เชื่อว่าของแบบเดียวกัน อาจไม่พอดีกับทุกคน ฉะนั้นการที่ปล่อยให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเลือกแพคเกจมือถือที่เหมาะกับการใช้งานได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมงน่าจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่

และวันนี้ทีมงาน SpecPhone จะมารีวิวซิมน้องใหม่อย่างซิม YOU! MOBILE ให้ได้รับชมกันโดยเราจะขอแบ่งการรีวิวออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ได้แก่การรีวิวในส่วนของสัญญาณ กับการรีวิวฟีเจอร์และแพคเกจของซิม YOU! MOBILE ครับ

 

รีวิวซิม YOU! MOBILE ?ในส่วนของสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต

สำหรับใครที่สงสัยว่าซิม YOU! MOBILE จะใช้ความถี่คลื่นไหน แล้วความแรงของสัญญาณจะไว้ใจได้หรือไม่เพราะเป็นซิมการ์ดน้องใหม่นั้น ตรงนี้ต้องบอกเลยว่าถึงแม้ YOU! MOBILE เป็นซิมการ์ดน้องใหม่ แต่ใช้ความถี่เดียวกับรุ่นเก๋าอย่าง AIS นะครับ เพราะฉะนั้นเรื่องความแรงของสัญญาณนี่หายห่วงครับสัญญาณวิ่งเต็มตลอด

และนี่คือการลองทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตจากซิม YOU! MOBILE ครับ

Speed Test YOU! MOBILE

?ด้านซ้ายคือ YOU! MOBILE ด้านขวาคือ AIS แบบรายเดือน

 

รีวิวฟีเจอร์ของซิม YOU! MOBILE

ซิม YOU! MOBILE ถึงแม้จะเป็นซิมการ์ดแบบเติมเงิน (Prepaid) แต่ในก็มีจุดเด่นตรงที่ฟีเจอร์ DESIGN คือตัวแพคเกจที่เราสามารถดีไซน์เองได้ โดยการกำหนดค่าใช้จ่ายเอง ซึ่งก็มีตั้งแต่เดือนละ 99 – 1,000 บาท แล้วก็กำหนดได้ว่าในแต่ละเดือนจะเลือกค่าโทรกี่นาที เน็ตกี่ MB เลือกได้เลยตามต้องการ และในระหว่างเดือน YOU! MOBILE ก็มีฟีเจอร์ SWOP คือผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนค่าโทรค่าเน็ตในแพคเกจได้เองครับ (การ SWOP แพคเกจคือการเลือกสลับค่าโทร ค่าเน็ตนั่นเอง) เช่นถ้าค่าโทรเหลือเยอะ ก็นำค่าโทรที่เหลือเปลี่ยนเป็นค่าเน็ตได้ หรือถ้าเน็ตเหลือเยอะ ก็นำเน็ตที่เหลือมาเปลี่ยนเป็นค่าโทรได้เช่นกัน ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกเลยครับที่มีบริการเปลี่ยนค่าโทรค่าเน็ตให้ลูกค้าได้มีอิสระในการใช้งาน รวมถึง แต่ก่อนอื่นจะขอพูดถึงช่องทางในการขอซิม YOU! MOBILE มาใช้ก่อนครับ

สำหรับช่องทางการขอซิม YOU! MOBILE สามารถทำได้ 2 ช่องทางด้วยกัน

  1. ขอซิม YOU! MOBILE ทางออนไลน์ ผ่านหน้าเว็บไซต์ https://www.youonline.net/th/GetStarted/index/ จากนั้นก็เข้าไปกรอกข้อมูล อาทิ ขนาดซิมการ์ด (มีสองแบบ คือ Standard+Micro Sim กับ Nano Sim), ข้อมูลส่วนตัว, ที่อยู่จัดส่ง
  2. ซื้อซิม YOU! MOBILE ได้ที่ AIS Shop และ Telewiz Shop สนนราคา 30 บาท

ส่วนตัวผมแนะนำให้ขอทางออนไลน์ เพราะว่าสะดวกกว่า แล้วก็มีเบอร์ให้เลือกเยอะกว่า อีกทั้งมีเบอร์สวยให้เลือกด้วย

Screenshot_12

เมื่อได้รับซิม YOU! MOBILE แล้วทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนการเปิดใช้งานครับ ตรงนี้ก็ไม่ยากเลย แค่แกะซิมใส่มือถือของเรา จากนั้นก็ให้ลองโทรออกไปที่เบอร์ใดก็ได้ หรือลองใช้งานอินเทอร์เน็ตครับ โดยแพคเกจเริ่มต้นที่ติดมากับซิม YOU! MOBILE ในตอนแรกนั้นจะเป็นแพคเกจโทรนาทีละ 55 สตางค์ อินเทอร์เน็ต MB ละ 1.50 บาท

Screenshot_2014-11-17-14-54-54 01

ทีนี้ก็มาเข้าสู่ขั้นตอนการ DESIGN เลือกแพคเกจเอง รวมถึงการ SWOP สลับค่าโทร ค่าเน็ต โดยเราสามารถจัดการขั้นตอนทั้งหมดได้เองผ่านทาง www.YOUONLINE.net หรือผ่านแอพพลิเคชัน YOU! Account ที่มีให้ดาวโหลดผ่านทาง App Store และ Play Store แต่ในการรีวิวครั้งนี้จะเป็นการรีวิวผ่านแอพพลิเคชันบน Play Store ครับ เพราะเครื่องที่ใช้เป็น Sony Xperia C3

playstore? ? ?appstore

วิธีการเลือกแพคเกจให้เราเข้าไปที่แอพพลิเคชัน YOU! Account ครับ ถ้า ณ ตอนนั้นเราเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน Wifi จะต้องกรอกเบอร์ของซิม YOU! แล้วรอรหัสผ่านทาง SMS แต่ถ้าเราใช้อินเตอร์เน็ตของซิม YOU! ตัวระบบก็จะทำการ Login ให้โดยอัตโนมัติครับ

Screenshot_2014-11-17-14-54-34

และเมื่อเรา Login เข้ามาแล้ว ก็จะพบกับหน้าแรก ที่แสดงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้, ยอดเงินคงเหลือ, วันที่ใช้งานได้ และแพคเกจปัจจุบัน ทีนี้ถ้าเราต้องการเลือกแพคเกจใหม่ก็ให้กดเข้าไปที่ YOU! Package ตรงมุมซ้ายล่างครับ

Screenshot_2014-11-17-14-54-54

จากนั้นก็ให้เลื่อนแถบเพื่อกำหนดราคาของแพคเกจ ซึ่งมีตั้งแต่ 99, 200, 400, 600, 800 และ 1,000 บาท ในที่นี้ผมเลือกแพคเกจราคา 200 บาท (เพราะน่าจะเป็นช่วงราคาที่หลายคนสนใจ)

Screenshot_2014-11-17-14-55-05

ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 คือ การกำหนดค่าโทร ค่าเน็ต ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งจริงๆ ในขั้นตอนนี้เราไม่ต้องซีเรียสมากครับ? ให้เลือกเป็นกลางๆ ไปก่อนก็ได้ เพราะยังไงเราก็สามารถเข้ามา SWOP สลับค่าโทร, ค่าเน็ตได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว โดยการหมุนไปทางซ้ายจะเป็นการเพิ่มค่าโทร ส่วนการหมุนทางขวาจะเป็นการเพิ่มค่าเน็ตครับ เมื่อเลือกได้แล้วก็กด OK

Screenshot_2014-11-17-14-55-26

ขั้นตอนที่ 3 ก็จะเป็นการแสดงรายละเอียดของแพคเกจที่เราเลือกไว้ครับ อย่างของผมเลือกแพคเกจราคา 200 บาท แล้วปรับเลือก โทรทุกเครือข่าย 96 นาที และอินเทอร์เน็ตไม่จำกัด ความเร็วสูงสุดที่ 372 MB และได้ AIS WiFi ไม่จำกัดซะด้วย และก็จะมีการแสดงค่าใช้จ่ายที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มไว้แล้ว (แพคเกจ 200 ต้องจ่ายเงินจริง 214 บาท) จากนั้นก็ให้กดที่ ต่อไป เป็นอันเรียบร้อยครับ

Screenshot_2014-11-17-14-55-39Screenshot_2014-11-20-10-19-59

การ SWOP สลับค่าโทร-ค่าเน็ต

ส่วนวิธีการ SWOP สลับค่าโทร ค่าเน็ตนั้นก็ทำได้จากแอพพลิเคชัน YOU! Account เช่นเดียวกัน โดยให้เรากดที่แถบมุมบนขวาสุดของหน้าต่างแอพพลิเคชัน YOU! Account จากนั้นก็เลือกที่ YOU! SWOP ก็จะปรากฎหน้าจอให้เราหมุน (เหมือนตอนเลือกแพคเกจเลย) โดยค่าเน็ต และค่าโทรก็จะเป็นตัวเลขคงเหลือล่าสุดครับ อยากเพิ่มเน็ตก็หมุนไปทางขวา อยากเพิ่มค่าโทรก็หมุนไปทางซ้าย จากนั้นก็กด OK เท่านี้เอง

Screenshot_2014-11-17-15-39-40

นอกจากนี้แอพพลิเคชัน YOU! Account ยังสามารถตรวจสอบค่าโทร ค่าเน็ตย้อนหลังได้นานถึง 1 เดือนด้วยครับ โดยให้เข้าไปที่แถบเมนูที่อยู่ตรงมุมบนขวาสุดของหน้าต่าง จากนั้นเลือกที่ ข้อมูลการใช้งาน โดยเราสามารถตรวจสอบได้ทั้งค่าโทร และค่าเน็ตครับ เพียงแค่ใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ลงทะเบียนไว้กับซิม YOU! เท่านั้น ซึ่งการแสดงรายละเอียดการใช้งานนี่ค่อนข้างละเอียดเลยทีเดียว ใช้เท่าไหร่ก็แสดงตามนั้นเลยหล่ะ

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ YOU! MOBILE บริการมือถือแนวคิดใหม่ จาก AIS ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถกำหนดทุกอย่างได้เอง ไม่ว่าจะเป็นราคาแพคเกจ, ค่าเน็ต, ค่าโทร รวมถึงความโปร่งใสที่สามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมงผ่านทางเว็บไซต์ www.YOUONLINE.net และแอพพลิเคชัน YOU! Account ส่วนเรื่องความแรงของสัญญาณนั้นก็หายห่วงครับ เพราะ YOU! ใช้ความถี่เดียวกับ AIS ที่จะโทรศัพท์ก็คุยได้ชัดเจน จะเล่นเน็ตก็แรงไม่ใช่เล่น ถือเป็นซิมการ์ดน้องใหม่ที่น่าจับตามองเป็นพิเศษเลยครับ เรียกได้ว่าฉีกทุกกฎของซิมการ์ดแบบเติมเงินเลยหล่ะ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.YOUONLINE.net ครับ

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก