Qualcomm เปิดตัว SDK Machine Learning สำหรับนักพัฒนา เตรียมใช้ในไตรมาสนี้

zeroth-header

Machine Learning จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อจากระบบ Cloud ต่าง ๆ เพื่อสะดวกต่อการนำไปประยุกต์ใช้งานของผู้ใช้ในแต่ละคน โดยทาง Qualcomm ได้เปิดตัว SDK ใหม่ที่มีชื่อว่า Zeroth Machine Intelligence Platform ซึ่งทาง Qualcomm หวังว่าจะช่วยให้นักพัฒนานั้นมีความสะดวกในการพัฒนาเกี่ยวกับ Machine Learning บนแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ซึ่งทาง Qualcomm Zeroth นี้มีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เพิ่งมากับประกาศสนับสนุนบนชิปประมวลผล Snapdragon 820 SoC ในปีนี้

qualcomm-cog-tech

จากเดิมการทำงานของ Machine Learning จะมีขั้นตอนในการทำงานค่อนข้างเยอะ ยกตัวอย่างเช่นการจดจำเสียงของแอปพลิเคชันต่าง ๆ จะทำการอัปโหลดขึ้นไปบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ก่อน หลังจากนั้นจำการวิเคราะห์ข้อมูลแล้วจึงส่งกลับมายังโทรศัพท์ของผู้ใช้ แต่สำหรับระบบการทำงานของ Zeroth ที่อยู่ในชิปประมวลผล Snapdragon 820 นั้นจะทำมีขั้นตอนการทำงานที่เร็วกว่า เนื่องจากไม่ต้องทำการอัปโหลดขึ้นบนคลาวด์ สามารถทำการประมวลผลได้ภายในเครื่องเลย ซึ่งลดขึ้นตอนในการทำงานทำให้มีประโยชน์ในด้านของความเร็ว และยังมีรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานได้ดีอีกด้วย

zeroth-npu

ทาง Qualcomm เองได้วางแผนให้ Zeroth ไม่ได้ทำงานแค่อยู่บนสมาร์ทโฟน แต่จะขยายไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่าง ๆ อย่างยานพาหนะ เพื่อทำให้หลีกเลี่ยงการสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ยานพาหนะเคลื่อนที่ได้เองโดยปราศจากคนขับ ในวันนี้นักพัฒนาสามารถทดลองใช้งาน Zeroth บนแอปพลิเคชั่นของตนเองได้แล้ว และทาง Qualcomm ยังจะเริ่มใช้งาน Neural Processing Engine SDK กับชิปประมวลผล Snapdragon ในไตรมาสนี้

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก