ตำรวจจีนบุกจับกุมโรงงานผลิต iPhone ปลอม 9 แห่งความเสียหายรวมกว่า 660 ล้านบาท

13534-8414-150709-Not_an_iPhone-l

ประเทศจีนถือเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องของปลอมอยู่แล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ไม่ใช่ชื่อเสียงที่ดีนัก ทางรัฐบาลจีนก็ได้มีความพยายามหลายครั้งที่จะทำการปราบปราม และนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางรัฐบาลจีนจัดหนักจัดเต็มอีกครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้มุ่งไปที่การจับกุมโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนปลอมภายในปักกิ่ง

จากรายงานพบว่าการจับกุมครั้งนี้สามารถจับกุมได้ถึง 9 โรงงานโดยพบหลักฐานเป็น iPhone จำนวนมาก จากการสอบสวนพบว่าโรงงานเหล่านี้ได้ผลิต iPhone ปลอมไปแล้วกว่า 41,000 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 660 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดได้มีการวางจำหน่ายทั้งในจีน และส่งออกไปอย่างประเทศอื่นๆ

นอกจากนี้ยังพบการปลอมแปลงสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆอีก พร้อมทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ปลอมอีกจำนวนมาก โดยบางโรงงานจะใช้วิธีการเอาชิ้นส่วนเก่าของสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นเท่าที่ยังพอใช้ได้มาประกอบรวมกับชิ้นส่วนปลอมที่ผลิตเลียนแบบขึ้นมาใหม่แล้วส่งออกไปขายเป็นของใหม่

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก