รวม 5 สุดยอดแอพแต่งภาพของ Android อยากได้รูปสวยๆ ต้องลองใช้งาน

Top-Photo-Editing-Apps-on-Android

 มันกลายเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียวในการเลือกรูปลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งแอพแต่งภาพที่ดีจะทำให้คุณเลือกรูปได้ง่ายขึ้น (หรืออาจจะยากขึ้นเพราะรูปดีๆ มีให้เลือกเยอะเกินไป)

ในปัจจุบันนี้ กล้องถ่ายรูปของ Smartphone สามารถทำอะไรที่น่าทึ่งและมีฟีเจอร์ดีๆ เพิ่มขึ้นทุกวัน คุณภาพของกล้องเป็นส่วนสำคัญในการถ่ายภาพให้ได้รูปที่ดี แต่ที่สำคัญอีกอย่างก็คือแอพ แต่งภาพทั้งหลายเหล่านั้นนั่นแหละ แอพแต่งภาพที่ดีควรมีติดมือถือ Android ของคุณไว้ และต้องเลือกแอพที่ดีจริงๆ ด้วยนะ นั่นแหละเป็นสิ่งที่เราจะพูดถึงในวันนี้

เอาละ !! นี่คือแอพแต่งภาพที่ดีที่สุดของ Android จะมีอะไรบ้าง มาดูกันครับ

 

1. ADOBE LIGHTROOM MOBILE

ไม่ว่าจะบนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือจะเป็นโน๊ตบุ๊ค  Lightroom ก็ถือว่าเป็นแอพแต่งภาพยอดนิยมที่คนใช้กันเยอะ มันมีประสิทธิภาพสูงมากทีเดียว มีเครื่องมือที่สามารถปรับเปลี่ยนสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ของภาพได้หลายอย่าง ซึ่งแน่นอนมันจะทำให้ภาพของคุณดูดีขึ้นมา ความยอดเยี่ยมของมันที่กล่าวมานี้ คุณสมบัติในเวอร์ชั่น Smartphone ก็ถือได้ว่าไม่ต่างกันสักเท่าไร แต่ด้วยรายละเอียดในการปรับแต่งที่มีเยอะมากใกล้เคียงกับในเวอร์ชั่น Desktop อาจจะทำให้คุณสับสนกับการใช้งานบ้างอยู่บ้างในช่วงแรก ซึ่งน่าจะเป็นเพราะ Lightroom ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้เหมาะกับการใช้งานบน Smartphone ที่เน้นความรวดเร็วมากกว่า เลยทำให้มันต้องซ่อนเมนูทำให้เกิดความสับสนอยู่พอสมควร

ส่วนข้อดีอีกข้อที่ลืมไม่ได้เลยคือ มันสามารถซิงค์กับอุปกรณ์ไหนก็ได้ที่มี Lightroom ทีนี้คุณก็ปรับแต่งภาพต่อบนคอมได้ แม้ว่าแบตมือถือคุณจะหมดก็ตาม

adobe-lightroom-mobile1

 

Download: Lightroom Mobile (ฟรีแต่มีเงื่อนไขในการสมัครสมาชิก)


2. PICSAY PRO

รวดเร็วและสนุก เป็นคุณสมบัติที่ควรมีในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งแน่นอน PicSay ก็มีสิ่งเหล่านี้ครบถ้วน ด้วยความสามารถที่น่ามหัศจรรย์ เช่น แก้ตาแดง ,สร้างบอลลูนคำพูดในภาพ ,ฟิลเตอร์ที่มีเพียบ ,กรอบภาพมากมายหลายแบบ และอีกมากมายจริงๆ  ที่สำคัญทั้งหมดที่ว่ามานั้นใช้งานง่ายและรวดเร็วมาก ด้วย UI ที่เรียบง่ายแต่ความสามารถถือได้ว่าไม่ธรรมดาเลย  PicSay มีให้เลือกทั้งแบบฟรี ซึ่งก็มีอะไรให้ปรับแต่งเยอะอยู่แล้ว แต่ถ้าคุณอยากได้อะไรที่เยอะขึ้นไปอีก แนะนำเลยครับซื้อแบบ Pro ราคา 129 บาท แล้วคุณจะสนุกกับการปรับแต่งภาพยิ่งกว่าเดิม

unnamed

 

Download: PicSay (Free)             Download: PicSay Pro (129 บาทไทย)


 

3. PHOTO EDITOR BY AVIARY

แอพแต่งภาพที่ฟรีส่วนใหญ่ ก็จะมีเครื่องมือที่ใช้ในการปรับแต่งภาพไม่มากเท่าไร บ่อยครั้งภาพที่ได้ออกมาไม่ค่อยจะถูกจริตของผู้ใช้สักเท่าไร (ทำไงได้ของฟรีนิ) แต่สำหรับ  Aviary รับรองจะไม่เป็นเช่นนั้น ด้วยจำนวนฟิลเตอร์ดีๆ ที่มีมากมายพอที่จะให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งให้สมอยากแล้ว  UI ที่เรียบง่าย สวยงาม ยังทำให้คุณจัดการภาพถ่ายของคุณได้อย่างรวดเร็วด้วยความอภิรมย์สมใจ

การปรับแต่งภาพทำได้ง่ายๆ ผ่านชุดคำสั่งที่แถบบาร์ด้านล่าง มันง่ายขนาดที่ว่าลองใช้อยู่ไม่นานก็เป็นแล้ว

Aviary-Photo-Editor-UI

 

Download: Photo Editor by Aviary (Free)


 

 4. G+ PHOTOS

ถ้าจะพูดถึงแอพแต่งภาพดีๆ ที่ทำมาสำหรับโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กโดยเฉพาะ แน่นอนว่าคุณต้องรวม Google’s photo service สำหรับ G+ เข้าไป ด้วยทุกอุปกรณ์ที่ใช้แอนดรอยด์ต้องมีมันอยู่แล้ว และบริการด้านภาพเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของ Google+ มันปรับแต่งภาพได้อย่างรวดเร็ว อัตโนมัติ ซึ่งแน่นอนถ้าคุณไม่พอใจก็สามารถปรับแต่งเพิ่มได้ตามความพอใจ การใช้งานที่ง่าย และได้ภาพที่ออกมาดูดี คุณอาจนึกไม่ถึงว่ามีใน  Google+ ลองดูซะ แล้วคุณจะไม่พบกับคำว่าผิดหวัง

google-plus-android-app-new


 

5. AUTODESK PIXLR – PHOTO EDITOR

สิ่งที่แอพแต่งภาพส่วนใหญ่ทำ ก็คือการปรับ ตกแต่งรูปภาพให้ออกมาถูกใจผู้ใช้ ด้วยความรวดเร็ว แล้วก็นำไปแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งภาพที่ปรับแต่งโดยมากก็เป็นรูปเดียว แต่ถ้าเกิดภาพประทับใจของคุณมีเป็นโหลเลยละ แล้วคุณก็อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้เห็นด้วย  Pixlr ช่วยคุณได้ แอพแต่งภาพคุณภาพสูงตัวนี้ สามารถทำคอลลาจ (การปะติดรูปหลายๆรูปรวมกัน) ให้คุณได้

และแน่นอนว่ามันไม่ได้ทำได้เพียงเท่านี้ (ไม่งั้นมันก็ธรรมดาเกินไป) ด้วย UI ที่ดูสวยงามนั้น มันยังแฝงไปด้วยประสิทธิภาพของจำนวนเครื่องมือที่ใช้ในการปรับแต่งภาพอีกเพียบ เหมือนเครื่องครัวชุดใหญ่ที่รอให้คุณเข้าไปหยิบ จับใช้งานเพื่ออาหารรสเลิศของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลไปถ้าคุณจะใช้ไม่เป็นด้วยความเยอะจัด มันสามารถปรับแต่งแบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพสวยๆ แก่คุณ เพียงแต่ถ้าคุณมีเวลาลองใช้เครื่องมือพวกนั้นดู แล้วไม่นานคุณก็จะทำได้คล่องแคล่ว เพียงเท่านี้รูปภาพก็จะโดนใจคุณที่สุด เพราะคุณปรับแต่งด้วยตัวเองทุกเม็ด

Screenshot_2012-11-26-13-12-02_1

 

Download: Autodesk Pixlr – photo editor (Free) 

 

สุดท้าย ท้ายสุด !!  Apps ทีใช้ปรับ ตกแต่งภาพ บนแอนดรอยด์นั้นมีอยู่มากมายเหลือเกิน ซึ่งแน่นอนว่าความชอบของแต่ละบุคคลย่อมไม่เหมือนกัน ถ้าคุณมีแอพใช้แต่งภาพที่โดนใจคุณก็อย่าลืมเอามาบอกต่อๆ กันด้วยนะครับ……กราบสวัสดี

 

 

ที่มา : androidcentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก