5.0 ยังไม่ได้เลย.. วิดีโอเดโม Android 5.0.1 ของ Galaxy Note 4 และ Note Edge มาแล้ว

Galaxy-Note-4-Android-Lollipop

ตอนนี้กลุ่มผู้ใช้งานมือถือ Android ที่ไม่ใช่ตระกูล Nexus คงจะใจจดใจจ่อติดตามข่าวกันอยู่ ว่าตกลงเครื่องที่ตนใช้งานอยู่จะได้อัพเดตเป็น Android 5.0 Lollipop เมื่อไร ซึ่งปัจจุบันนี้เลขเวอร์ชันล่าสุดก็เดินมาถึง 5.0.1 แล้ว แต่เชื่อว่ามือถือแทบจะ 95% ยังไม่ได้อัพเดตเป็น 5.0 กันด้วยซ้ำไป เพราะต้องรอทางผู้ผลิตนำรอมมาตรฐานไปดัดแปลงให้เข้ากับเครื่องของตนซะก่อน

เช่นเดียวกับเหล่ารุ่นท็อปของ Samsung ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge รวมถึง Galaxy S5 (ก็ยังถือว่าท็อปอยู่นะ) ที่มีแผนว่าจะได้อัพเดตเป็น Android 5.0 เร็วๆ นี้ ล่าสุดก็มีวิดีโอเดโมชุดใหม่ออกมาครับ แต่คราวนี้เป็นวิดีโอสาธิตการทำงานของ Android 5.0.1 บน Samsung Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge และ Galaxy S5 LTE-A มาให้ชมกันเลย เรียกว่า 5.0 ยังไม่ได้กิน 5.0.1 จะมาซะอีกแล้ว สำหรับทั้งสามคลิปดังกล่าว สามารถกดรับชมกันได้เลยด้านล่างนี้

Samsung Galaxy Note 4

Samsung Galaxy Note Edge

Samsung Galaxy S5 LTE-A

ซึ่งทางเว็บไซต์ SamMobile ที่เป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว (จะว่าเป็นเว็บไซต์ของ Samsung เองก็ได้) ยังให้ข้อมูลเพิ่มอีกด้วยว่า Samsung อาจจะข้ามจากการอัพเดต Android 5.0 ให้กับทั้งสามรุ่นนี้ไปอัพเดตเป็น Android 5.0.1 ทีเดียวเลย ซึ่งถ้าเป็นจริง ก็ถือว่าเป็นแนวทางที่ดีเลยครับ เพราะอันที่จริงแล้วตัว 5.0.1 ก็เป็นแค่การอัพเดตเล็กๆ เท่านั้น ถ้าจับรวมไปกับ 5.0 แล้วออกมาเป็นตัวเดียวกันเลยก็จะดีกับผู้ใช้งานมากทีเดียว

ที่มา: Android Authority, SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก