[ลือ] คาด iPhone และ iPad ตัวต่อไป จะมีแรม 2 GB และ 4 GB ตามลำดับ

iphone-6-camera

หลังจากที่ล่าสุดที่ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus ออกมา แล้วก็ตามมาด้วย iPad Air 2 และ iPad Mini 3 ซึ่งก็เป็นไปตามคาดว่าสเปคก็จะแรงขึ้น ยิ่ง iPad Air 2 นั้นก็มีแรมเยอะขึ้นด้วย แต่แน่นอนว่ามันยังไม่น่าจะหยุดอยู่แค่นั้น

จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือและคลิปหลุดของฟีเจอร์การแบ่งหน้าจอใน iPad หลุดออกมา ซึ่งทำให้หลายๆคนก็ตั้งตาคอยว่าเมื่อไหร่มันจะมาเสียที แต่จนถึงบัดนี้ก็ไม่เห็นแม้แต่วี่แววเลย แต่จากข่าวลือล่าสุดมีการเผยออกมาว่ามันอาจจะเป็นเพราะยังไม่มั่นใจในเรื่องของแรมที่เพียงพอหรือเปล่า โดยคาดว่า iPhone รุ่นต่อไปจะมีแรม 2 GB ส่วน iPad จะพุ่งไปถึง 4 GB นี่มันแทบจะไปแข่งกับ Android แล้วนะเนี่ย ซึ่งแน่นอนว่ามันดูไม่น่าเชื่อถือพอสมควรเลย

เนื่องจากทาง Apple เองก็ขึ้นชื่อเรื่องการพัฒนา iOS ให้จัดการแรมได้มีประสิทธิภาพที่ดีมาก ต่างกับทางฝั่ง Android ที่มีเท่าไหร่มันก็ไม่เคยจะพอ แต่แน่นอนการที่มีแรมมากขึ้นก็ทำให้มีพื้นที่ให้กับ Process ต่างๆ ทำงานมากขึ้น และอาจจะเป็นไปได้ว่า ทำมาเพื่อรองรับการแบ่งหน้าจอให้มีความลื่นไหลที่สุดก็เป็นไปได้

 

ที่มา : SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก