[MWC 2015] Sony เปิดตัว Sony Xperia Z4 Tablet กับ Sony Xperia M4 Aqua ไร้วี่แวว Sony Xperia Z4

Sony-Xperia-Z4-Tablet-horz

ในงาน MWC 2015 ผลิตภัณฑ์ฝั่งมือถือแท็บเล็ตของ Sony ก็เปิดตัวด้วยกัน 2 รุ่นครับ แต่ก็มีอะไรที่ผิดคาดไปเล็กน้อย เมื่อ 2 รุ่นที่เปิดตัวออกมานั้นไร้วี่แววของมือถือตัวท็อปประจำต้นปีอย่าง Sony Xperia Z4 โดยมือถือแท็บเล็ต 2 รุ่นของ Sony ที่เปิดตัวในงาน MWC 2015 จะเป็น Sony Xperia Z4 Tablet กับมือถือระดับกลางอย่าง Sony Xperia M4 Aqua แต่ก็มาพร้อมความสามารถในการกันน้ำทั้งคู่นะครับ

 

Sony Xperia Z4 Tablet

Sony-Xperia-Z4-Tablet

หน้าตาโดยรวมของ Sony Xperia Z4 Tablet ก็ยังคงคล้ายๆ กับแท็บเล็ตตัวก่อนอย่าง Sony Xperia Z3 Tablet Compact ครับ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คงจะเป็นหน้าจอที่มีขนาด 10 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 2K ส่วนความบางนี้ไม่ต้องพูดถึง เพราะ Sony Xperia Z4 Tablet ได้ทำลายสถิติแท็บเล็ต 10 นิ้วที่บางที่สุดในโลกไปแล้ว ด้วยความบางเพียง 6.1 มิลลิเมตรเท่านั้น (บางกว่า iPad Air 2)

สเปค Sony Xperia Z4 Tablet

  • หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ความละเอียด 2K
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 810 octa-core 64-bit
  • Ram
  • น้ำหนัก 389 กรัม /393 กรัม (Wi-Fi/LTE)
  • บางเพียง 6.1 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ความจุ 6,000 mAh เล่นวีดีโอได้นาน 17 ชั่วโมง
  • กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68

เรื่องประสิทธิภาพนี่ก็ไม่เบาครับ ระดับแท็บเล็ตตัวท็อปของค่ายอารยธรรม Sony จัดเต็มในเรื่องสเปคอยู่แล้ว อย่าง CPU นี่ก็เลือกใช้ตัวท็อปสุดของ Qualcomm อย่าง Snapdragon 810 Octa-Core ซะด้วย มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop กับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้าน และกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซลที่น่าจะพัฒนาขึ้นจากตัว Sony Xperia Z3 Tablet Compact ครับ

ทีเด็ดอีกอย่างของ Sony Xperia Z4 Tablet คือทาง Sony ได้จัดแอปพลิเคชัน Microsoft Office สำหรับ Android ลงไว้ให้ในรอมของ Sony Xperia Z4 Tablet เรียบร้อย ทำให้เจ้า Sony Xperia Z4 Tablet เป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจขึ้นมาอีกครับ น่าจะเหมาะกับคนที่ตั้งใจซื้อมาใช้ทำงานนะ

ราคาและวันวางจำหน่าย Sony Xperia Z4 Tablet สิ่งแรกที่ต้องรู้เกี่ยวกับ Sony Xperia Z4 Tablet คือจะมาพร้อมกับ 2 โมเดล ได้แก่รุ่น Wifi อย่างเดียว กับรุ่นที่รองรับ 4G LTE โดยทางเว็บไซต์ Phonearena คาดว่าราคาของ Sony Xperia Z4 Tablet รุ่น Wifi น่าจะเริ่มต้นที่ $500 ตีเป็นไงไทยก็ประมาณ 16,500 บาทครับ ส่วนวันวางจำหน่ายยังไม่มีกำหนดอย่างเป็นทางการ แค่คาดว่าทางฝั่งยุโรปน่าจะวางขายก่อนใครเพื่อนครับ

 

Sony Xperia M4 Aqua

Sony-Xperia-M4-Aqua (2)

สำหรับ Sony Xperia M4 Aqua จะเป็นมือถือระดับกลางของ Sony ครับ เป็นรุ่นต่อยอดมาจาก Sony Xperia M2 Aqua เน้นสเปคกลางๆ แต่จะมีจุดเด่นที่ความสามารถในการกันน้ำ กับสเปคที่อัพเกรดจากตัว Sony Xperia M2 ไปพอสมควร

สเปค Sony Xperia M4 Aqua

  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 octa-core 64-bit
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล  f/2
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน
  • กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP65/ IP68 (เมื่อปิดพอร์ต)

ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 136 กรัม ทำให้ Sony Xperia M4 Aqua เป็นมือถืออีกรุ่นที่จับถือสะดวก และพกพาง่ายครับ เพราะนอกจากน้ำหนักเบาแล้ว ดีไซน์ของ Sony Xperia M4 Aqua ยังเป็น Omnibalance เหมือนอย่าง Sony Xperia Z3 ซะด้วยครับ ส่วนการกันน้ำระดับ IP68 อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เมื่อเราปิดฝาที่พอร์ดของ Sony Xperia M4 Aqua ทั้งหมด จะสามารถจับเจ้า Sony Xperia M4 Aqua ลงน้ำไปได้นานถึง 30 นาที

Sony-Xperia-M4-Aqua (1)

ประสิทธิภาพของ Sony Xperia M4 Aqua เหมือนจะอัพเกรดมาจาก Sony Xperia M2 Aqua ขึ้นไปพอสมควร เพราะ CPU ที่ใช้ก็เป็น Snapdragon 615 ที่พวกมือถือราคาหมื่นกลางๆ นิยมใช้กันครับ ความแรงก็พอประมาณ แรงกว่า Snapdragon 410 แน่นอน

กล้องหลังของ Sony Xperia M4 Aqua ให้ความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับโหมด Superior Auto เหมือนอย่างมือถือใน Xperia Z Series เห็นว่าซอฟท์แวร์ของรุ่นนี้สามารถดัน ISO ได้สูงถึง 3200 เลยนะครับ น่าจะปรับแต่งอะไรได้เยอะพอสมควร

Sony-Xperia-M4-Aqua

ราคาของ Sony Xperia M4 Aqua อยู่ที่ $335 ครับ ตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 11,000 บาทเท่านั้นเอง หวังว่า Sony Xperia M4 Aqua ตอนเข้าไทยจะขายในราคานี้นะครับ จะเป็นอีกรุ่นที่ขายดีเลยหล่ะ

 

ที่มา: phonearena(1), phonearena(2), theverge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก