Moto 360 จะเป็น Android Wear ชิ้นแรกที่หน้าจอปรับความสว่างได้อัตโนมัติ

20140321094452701

ข้อจำกัดหนึ่งของสมาร์ทววอทช์ Android หรือที่เรียกกันว่า Android Wear นั้นก็คือตัวเครื่องนั้นยังไม่สามารถปรับความสว่างหน้าจอแบบอัตโนมัติได้ ไม่ว่าจะเป็น LG G Watch หรือ Samsung Gear Live เนื่องจากไม่มี Ambient Light Sensor ที่ใช้ตรวจจับสภาพแสงจากภายนอก แต่จากข้อมูลล่าสุดของ Cathay Bi ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Motorola นั้นได้ออกมาบอกว่า Moto 360 นั้นจะมีเซนเซอร์ดังกล่าว ซึ่งจะทำให้หน้าจอนั้นปรับความสว่างได้อัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องปรับความสว่างด้วยตัวเองเหมือนของ LG และ Samsung ซึ่งสามารถดูได้จากในวีดีโอช่วงนาทีที่ 1.55 นาที

ถึงแม้อาจจะเป็นฟีเจอร์ที่ไม่ได้เด่นชัดมากในแง่ของสเปค แต่จากการใช้งานจริงน่าจะเห็นผลชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อใช้งานนาฬิกาตามสถานที่ต่างกันอย่างในตึกและภายนอกอาคารก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมาปรับแสงของเครื่องทุกครั้งเมื่อสภาพแสงเปลี่ยน

จากข่าวที่ผ่านๆ มานั้นค่อนข้างแน่นอนว่า Moto 360 จะจำหน่ายในราคาที่สูงกว่า G Watch หรือ Gear Live แน่นอน แต่ถ้าดูจากโดยรวมแล้ว Moto 360 น่าจะเป็น Android Wear ที่ดีที่สุดที่จะวางจำหน่ายในช่วงนี้ทั้งในแง่ของวัสดุ ดีไซน์ และการใช้งาน ซึ่งอาจจะคุ้มค่าในการจ่ายแพงกว่าเพื่อให้ได้การใช้งานที่สมบูรณ์แบบกว่าครับ

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก