Line เปิดตัว Line for Chrome เล่นไลน์บน Google Chrome ได้ทั้ง Windows, Linux, Chrome OS และ Mac

unnamed-5

หลังจากที่ Line ได้เปิดตัว Line Lite แอปพลิเคชันไลน์แบบเบาๆ ประหยัดเนื้อที่ ไม่กินสเปคสำหรับมือถือแอนดรอยที่สเปคไม่สูง หรือคนที่อยากใช้งาน Line แบบเรียบๆ ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้ เพราะสามารถล็อกอินได้ 2 ไอดีในมือถือเครื่องเดียว

มาวันนี้ Line ก็ได้เปิดตัว Line for Chrome หรือ Line บน Google Chrome ที่รองรับการใช้งานบน Google Chrome App ทั้งแพลทฟอร์ม Windows, Linux และ Mac OS ซึ่งก็ทำให้เราสามารถใช้งาน Line ได้ง่ายกว่าเดิม เพราะไม่ต้องโหลดโปรแกรมมาลงในคอมพิวเตอร์อีกต่อไป เพียงแค่โหลด Google Chrome (ส่วนมากก็มีกันอยู่แล้ว) แล้วก็เข้าไปที่ Line for Google Chrome

Screen Shot 2558-07-31 at 8.10.52 PM

แล้วก็เลือกที่ “Add to chrome” หรือ “เพิ่มในโครม” เท่านี้เอง ส่วนการใช้งาน จะเข้าผ่านตัว Google Chrome ก็ได้ หรือจะเข้าที่ Chrome App Launcher ก็ได้เช่นกัน

Screen Shot 2558-07-31 at 8.20.23 PM

Screen Shot 2558-07-31 at 8.20.33 PM

Screen Shot 2558-07-31 at 8.20.51 PM

โดย Line for Chrome จะสามารถใช้งานได้เหมือนกับโปรแกรม Line บน Windows/ Mac เลยครับ คือสามารถส่งสติ๊กเกอร์, กรุ๊ปแชทได้ตามปกติ แต่จะไม่สามารถใช้งานในส่วนของ Timeline, Theme และ VDO Call ได้

unnamed-2

unnamed-5

unnamed

นอกจากนี้ Line for Chrome ยังมีความสามารถเด่นๆ ในการจดบันทึก และจับภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

unnamed-3

unnamed-4

ส่วนตัวที่ผมได้ลองใช้งานเทียบกับโปรแกรม Line for Mac พบว่า Line for Chrome สามารถรับส่งข้อความได้เร็วกว่าพอสมควรเลยครับ ฟีเจอร์ที่เหลือก็พอๆ กัน ถ้าไม่ซีเรียสอะไรมากก็สามารถใช้งาน Line for Chrome โดยที่ไม่ต้องโหลดโปรแกรมเพิ่มเติมเลยล่ะ หรือใครจะล็อกอิน Line 2 ไอดีบนคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งาน Line for Chrome ร่วมกับ Line for Windows/ Mac ได้เช่นกัน

 

ที่มา: lineforchrome

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก