สาวก LG ขอเสียงหน่อย! คอนเฟิร์ม LG G5 และผองเพื่อน จะเข้าไทยแน่นอน

LG-G5-Spec-Feature-SpecPhone-00012

ถึงแม้ว่า LG ประเทศไทยจะขอหยุดการทำตลาดมือถือในบ้านเราไปสักพักใหญ่ๆ กว่าจะกลับมาลุยตลาดเต็มตัว อย่างเร็วก็คงจะเป็นปลายปี 2016 ทำให้ความหวังของสาวก LG ที่จะเห็น LG G5 มือถือตัวท็อปสุดของ LG แบบมีประกันนั้นริบหรี่ซะเหลือเกิน

สเปค LG G5

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด Quad HD 554ppi
  • CPU Qualcomm Snapdragon 820 ความเร็ว 2.2 Ghz
  • GPU Adreno 530
  • Ram 4 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB เพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุด 2 TB
  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
  • กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (กล้องคู่)
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ความจุ 2800 mAh รองรับ Quick Charge 3.0
  • พอร์ทเชื่อมต่อ USB Type C
  • รองรับ 4G LTE (LTE Cat 12)

แต่ล่าสุดมีข่าวที่น่ายินดีสำหรับสาวก LG และผู้ที่สนใจ LG G5 สมาร์ทโฟนตัวท็อปสุดของ LG ในปี 2016 โดยคุณหนุ่ย พงศ์สุข ได้โพสรูปตัวเครื่อง LG G5 ผ่านอินสตาแกรม nuishow มีข้อความดังนี้

แม้ LG ไทยจะไม่ทำตลาดสมาร์ตโฟนต่ออีกซักระยะ แต่ LG G5 รุ่นสุดยอดที่แฟนๆรอคอย “จะเข้าไทยแน่นอน” โดย “อัศวินขี่ม้าขาว” ในครั้งนี้เป็นร้านค้ารายใหญ่มากสาขาที่กล้าหาญไปดีล Exclusive กับ LG เกาหลีมาจำหน่ายในเมืองไทยใน “เดือนหน้านี้” แล้ว จะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมครบเซ็ต กล้อง VR360, โมดูลกล้อง โมดูล Sound ครบ! …ผมได้ลูบคลำจับปล้ำทั้งตัวก็พูดได้แล้วว่า “ดีแน่นอน” ทันทีที่ข่าวนี้แพร่กระจายออกไป “AIS จะยิ้มที่สุด” เพราะรุ่นนี้รองรับเครือข่าย 4.5G ล่าสุดของ AIS ได้ และน่าจะเป็นโอกาสเช็คศรัทธาแฟนๆของ LG ว่าหลับไหลไปกันหมดแล้วหรือยังรอคอยความหวือหวาด้วยความหวัง?

A photo posted by Pongsuk Hiranprueck (@nuishow) on

“แม้ LG ไทยจะไม่ทำตลาดสมาร์ตโฟนต่ออีกซักระยะ แต่ LG G5 รุ่นสุดยอดที่แฟนๆรอคอย “จะเข้าไทยแน่นอน” โดย “อัศวินขี่ม้าขาว” ในครั้งนี้เป็นร้านค้ารายใหญ่มากสาขาที่กล้าหาญไปดีล Exclusive กับ LG เกาหลีมาจำหน่ายในเมืองไทยใน “เดือนหน้านี้” แล้ว จะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมครบเซ็ต กล้อง VR360, โมดูลกล้อง โมดูล Sound ครบ! …ผมได้ลูบคลำจับปล้ำทั้งตัวก็พูดได้แล้วว่า “ดีแน่นอน”
ทันทีที่ข่าวนี้แพร่กระจายออกไป “AIS จะยิ้มที่สุด” เพราะรุ่นนี้รองรับเครือข่าย 4.5G ล่าสุดของ AIS ได้ และน่าจะเป็นโอกาสเช็คศรัทธาแฟนๆของ LG ว่าหลับไหลไปกันหมดแล้วหรือยังรอคอยความหวือหวาด้วยความหวัง?”

กรณีเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วล่ะครับ อย่างตอน LG Nexus 5 ที่ตอนนั้น LG ประเทศไทยก็ไม่นำเข้ามาขาย กลับเป็น dtac ที่ไปดีลกับทาง Google แล้วนำเข้ามาขายผ่าน dtac Shop และ dtac Online Store เอง แต่รอบนี้แอดมินว่าน่าจะตัด dtac ออกไปก่อนเลย เพราะคำว่า “ร้านค้ารายใหญ่มากสาขา” บวกกับการรองรับ 4.5G ของทาง AIS ถ้า dtac นำ LG G5 เข้ามาขายนี่มันยื่นดาบให้ศัตรูชัดๆ เว้นแต่จะโขกราคาโหดๆ แล้วซื้อพร้อมแพคเกจรายเดือนในราคาถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด อันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่ง

สำหรับราคาของ LG G5 ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาครับ ส่วนราคาเครื่องหิ้ว LG G5 ณ ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 22,800 บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่รับได้เมื่อเทียบกับสเปค หวังว่า LG เครื่องขายไทยจะทำราคาออกมาได้น่าประทับใจนะ

ในเรื่องของการรับประกัน ความเป็นไปได้มี 2 รูปแบบ เพราะ “อัศวินขี่ม้าขาว” รายนี้น่าจะใช้วิธีการดีลกับ LG เกาหลีโดยตรง อารมณ์แบบสั่งซื้อสินค้าล็อตใหญ่ๆ ทีละหลายพันเครื่อง เพราะฉะนั้นการรับประกันอาจจะมีทั้งการเคลมผ่านศูนย์ LG ประเทศไทยโดยตรง ให้ทาง LG เกาหลีเป็นคนจัดการให้ (ความเป็นไปได้น้อย) หรือไม่ก็เคลมผ่านร้านค้ารายใหญ่มากสาขานั้นเอง แล้วก็ซ่อมโดย Outsource เอา (ความเป็นไปได้สูง)

เอาเป็นว่าเราจะได้เห็น LG G5 เครื่องมีประกัน เคลมง่ายกว่าเครื่องหิ้ว (มั้ง) ขายในประเทศไทยอย่างแน่นอน ส่วน “อัศวินขี่ม้าขาว” จะเป็นใครนั้น แอดมินว่าไม่ร้าน T ก็ร้าน J อ่ะครับ ร้านค้ารายใหญ่มากสาขาเนี่ย

 

ที่มา​: nuishow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก