สเปคเหมือนๆ เดิมแล้วไง เทียบสถิติยอดขายต่อวัน iPhone 6 สูงกว่าของ Galaxy S5 ร่วมแปดเท่า !! แต่…

lead_large

แม้ว่าจะโดนหลายเสียงค่อนแคะว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มันก็ไม่ได้มีอะไรใหม่ แค่ขยายจอใหญ่ขึ้นตามความต้องการของผู้ใช้งาน ความแรงก็เหมือนๆ เดิม แต่พอมาดูยอดสั่งจองเฉพาะในประเทศกลุ่มแรกที่เปิดขาย ก็พบว่ายอดจอง iPhone 6 และ iPhone 6 Plus รวมกันภายในวันเดียวสูงถึงกว่า 4 ล้านเครื่องไปแล้ว ทำลายสถิติเดิมของ iPhone 5s และ iPhone 5c ขึ้นไปอีก แถมดูจากแบรนด์มือถือหลายๆ รายก็ปล่อยภาพและโฆษณาออกมาแซะ iPhone กันชุดใหญ่ ก็น่าจะสื่อได้เหมือนกันว่าเริ่มกลัว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มาแย่งยอดขายของตนไป

 


ล่าสุด Asymco ที่เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับเชิงธุรกิจ เน้นไปทางสายโมบายล์ได้ทำชาร์ทเปรียบเทียบยอดขายหรือสั่งจองเครื่องเมื่อเทียบและหารเฉลี่ยรายวันออกมา โดยเทียบด้วยกันเองกับเหล่า iPhone และ iPad รวมถึงยังหยิบ Samsung Galaxy S II ถึง S5 มาเทียบด้วย ตามภาพด้านบนเลย จะได้ลำดับคร่าวๆ คือ
  1. ยอดสั่งจองต่อวันของ iPhone 6 กับ iPhone 6 Plus แค่วันเดียวก็พุ่งสูงสุดเป็นสถิติเท่าที่เคยมีมาคือกว่า 4 ล้านเครื่อง
  2. ยอดขายต่อวันของ iPhone 5s และ iPhone 5c ตามมาที่ประมาณ 3 ล้านเครื่องซึ่งต้องใช้เวลา 3 วัน?ก็เท่ากับว่าขายได้ 1 ล้านเครื่องต่อวัน
  3. ยอดสั่งจองต่อวัน?iPhone 5 ในจีนที่ใช้เวลาแค่วันเดียวก็ได้ไปกว่า 2 ล้านเครื่อง (เป็นการเปิดขาย iPhone อย่างเป็นทางการครั้งแรกในจีน)

ส่วนถ้ามาเทียบกับ Samsung Galaxy S5 นั้น จัดว่าคนละเรื่องกันเลย เพราะยอดขาย/วันของ Samsung Galaxy S5 จากข้อมูลที่มีออกมาก่อนหน้านี้พบว่าได้แค่ประมาณ 366,000 เครื่องต่อวันเท่านั้น แต่ก็เป็นการเทียบด้วยระยะเวลา 30 วัน?จากข้อมูลที่มีออกมาก่อนหน้านี้ว่า Samsung Galaxy S5 ขายได้ 11 ล้านเครื่องใน 1 เดือนหลังเปิดขาย

ทั้งนี้ก็ดูเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยไปแล้วกันนะครับ เพราะถ้า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus วางขายไปได้ซัก 1 เดือนเท่ากับที่ใช้นับสถิติของ Samsung Galaxy S5 ยอดขายเฉลี่ยต่อวันอาจจะตกลงมากว่านี้แน่นอน เหลือลุ้นว่าจะตกลงมาเหลือเท่าไร จะว่าไปชาร์ทนี้ก็แอบโกงอยู่เหมือนกัน คือแทบไม่มีการยกสถิติยอดขายของ Apple เป็นเวลา 30 วันมาเทียบด้วยเลย แต่ทั้งนี้ก็เนื่องมาจาก Apple ไม่นิยมเปิดเผยตัวเลขยอดขายหลังผ่านไป 1 เดือนออกมานั่นเอง ผิดกับ Samsung ที่ประกาศออกมา จึงสามารถนำมาลงในชาร์ทนี้ได้ครับ


ที่มา: TUAW

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก