KGI คาดไตรมาสที่แล้วมียอดจำหน่าย iPhone กว่า 73 ล้านเครื่อง, เปิดตัว Apple Watch มีนาคม และ MacBook Air 12 นิ้วไตรมาสแรก

Apple-iPhone-6-iPhone-6-Plus

นี่เป็นส่วนหนึ่งจากการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของทาง KGI ซึ่งออกมาคาดการว่าในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมานั้นทาง Apple น่าจะสามารถจำหน่าย iPhone ไปได้ทั้งหมดถึง 73 ล้านเครื่องด้วยกัน โดยคิดเป็น iPhone 6 จำนวนมากกว่า 42 ล้านเครื่อง และ iPhone 6 Plus น่าจะอยู่ที่ประมาณ 16 ล้านเครื่องด้วยกัน

11659-4767-150124-Kuo_Q4-l

ซึ่งถ้าหากทาง Apple ยังคงมาแรงไม่หยุดแบบนี้คาดว่าในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ทาง Apple น่าจะจำหน่าย iPhone ได้อีกกว่า 61.7 ล้านเครื่องเลยทีเดียว แต่แน่นอนมันอาจจะดูว่าตกเร็วเกินไปสำหรับ Apple

11650-4739-150123-MBA12-2-l

แต่อย่างไรก็ตามทาง Kuo คาดว่าจากข้อมูลที่มีในตอนนี้ มีแนวโน้มว่าทาง Apple น่าจะวางจำหน่าย Apple Watch ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งน่าจะมาสร้างความต่อเนื่องให้กับยอดขายของสินค้า Apple ได้ในช่วงที่ยังไม่มีการเปิดตัอะไรใหม่ๆ

Apple-Watch-Gold-Wireless-Charging-1280x716

แต่คาดว่าในไตรมาสแรกจะสามารถจำหน่ายได้เพียง 2.8 ล้านเครื่อง เนื่องจากไม่สามารถผลิตได้ทัน ซึ่งมันต่ำกว่าที่คาดการไว้กว่า 4-5 ล้านเครื่องเลยทีเดียว แต่คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในภายหลัง

Apple_MacBook_Air_13

ส่วนอีกข่าวก็คือการมาของ MacBook Air ขนาด 12 นิ้วหน้าจอ Retina Display ซึ่งทาง Kuo วิเคราะห์ว่าน่าจะวางจำหน่ายสักช่วงเวลาหนึ่งในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งน่าจะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายของ MacBook ได้ในระดับหนึ่ง

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก