สรุปรวมข่าวลือ ข่าวหลุดกล้อง iPhone 6s : 12 ล้านพิกเซล รองรับ 4K พร้อมแฟลชกล้องหน้า

9to5mac_6s26

ถือว่าเป็นข่าวลือที่ออกมาหนาหูพอสมควรเลยสำหรับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับกล้องของ iPhone 6s ที่ว่ากันว่าคราวนี้มันจะเพิ่มความละเอียดของกล้องให้สูงขึ้นไปกว่าเดิมไปอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล จากที่ค้างอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซลมาหลายรุ่นแล้ว และแน่นอนว่ามันต้องมีอะไรมาเพิ่มเติมด้วยอีกแน่นอน

โดยข่าวที่ออกมานั้นระบุว่าใน iPhone 6s นั้นจะมีกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซึ่งจะทำให้สามารถถ่ายภาพได้ความละเอียดสูงขึ้น และในชิปประมวลผลตัวใหม่อย่าง Apple A9 ก็จะมีส่วนในการจัดการประมวลผลภาพโดยเฉพาะที่จะเข้ามาดูแลในส่วนนี้ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าภาพที่ได้ออกมาคุณภาพจะออกมาสูงสุดแน่นอน

และยังว่ากันว่ามันยังรองรับการถ่ายวิดีโอในความละเอียดระดับ 4K เสียด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่ทาง Apple ยังไม่เคยทำมาก่อน แต่ทางฝั่ง Android ก็เริ่มมีออกมาสักพักแล้ว

ตบท้ายด้วยข่าวการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกล้องหน้าของ iPhone เพื่อการ Selfie และ Facetime ที่ดีขึ้น แต่ยังไม่เป็นที่แน่ใจว่าจะเพิ่มความละเอียดหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าจากการแกะโค๊ดของ iOS 9 จะมีคนพบว่าอาจจะมีแฟลชสำหรับกล้องหน้าติดมาให้ด้วย แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะใช้เป็นเทคนิคการกระพริบจอด้วยแสงสีขาวก่อนจับภาพเหมือนใน Photo Booth หรือไม่ อันนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไป

และอีกเรื่องที่ยังถกเถียงกันอยู่คือตัวกล้องที่จะใช้ว่าทาง Apple จะใช้เซนเซอร์ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเลยหรือไม่ หรือจะใช้เซนเซอร์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและค่อยมาตัดส่วนเกินออกเพื่อทำเป็นระบบกันสั่นแบบดิจิตอลแทนกันแน่ แต่ถึงยังไงตอนนี้ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทาง Apple จะจัดงานเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายนนี้แน่นอน เพราะตอนนี้เริ่มมีการร่อนบัตรเชิญแล้ว


ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก