จะเป็นยังไงถ้า iOS บน iPhone เปลี่ยนไปใช้หน้าตาแบบ Apple Watch

header

จากในงานเปิดตัว Apple Watch ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทุกๆ ท่านคงได้เห็นหน้าจอ อินเตอร์เฟสที่แปลกใหม่บน Apple Watch ไปแล้ว จนทำให้หลายๆ ท่านกลัวว่าต่อไป Apple จะนำมาใช้กับ iOS ซึ่งดูแล้วคงไม่น่าจะเวิร์คซักเท่าไร

apple-watch

และตอนนี้ก็มีคนลองตัดต่อภาพการใช้งานอินเตอร์เฟสแบบ Apple Watch บน iPhone ให้ชมกันแล้วครับ

zoomlevels

เมื่อทดสอบการเรียงไอคอนแอพ iOS แบบ Apple Watch จะเห็นว่าในหน้าจอเดียว ก็สามารถวางไอคอนแอพที่มีทั้งหมดได้เลย ผู้ใช้งานสามารถซูมหน้าจอทั้งหมด เพื่อกดเลือกไอคอนเพื่อเปิดแอพพลิเคชันที่ต้องการใช้งานได้ แต่เชื่อว่าน่าจะทำให้ลายตากว่าเดิมมากทีเดียวครับ ดูแล้วไม่น่าจะเวิร์ค

foldercomp

แล้วถ้ามีการสร้างโฟลเดอร์เก็บไอคอนแอพพลิเคชันล่ะ? หน้าตาก็คงจะออกมาเป็นแบบในภาพด้านบนครับ เน้นดีไซน์ให้เป็นวงกลมเป็นหลัก ไม่ว่าจะไอคอนของโฟลเดอร์ที่เป็นวงกลม มีตัวอย่างไอคอนขึ้นมาให้สูงสุด 7 แอพ เมื่อแตะเลือกโฟลเดอร์ ก็จะขยายออกมาเหมือนกับในปัจจุบัน แล้วก็มีกลุ่มแอพทั้งหมดให้เลือกเหมือนกับในหน้าปกติเลย

iconsround

รูปแบบไอคอน แน่นอนว่าจะต้องเปลี่ยนจากดีไซน์เดิม มาเป็นแบบวงกลม ซึ่งดูแล้วก็ใช้ได้เลยครับ เพราะปรัชญาการออกแบบไอคอนของ iOS 7 เป็นต้นมาของทาง Apple ก็จะเน้นการดีไซน์กริดให้สอดคล้องกับการเป็นวงกลมสมมาตรในตัวอยู่แล้ว (ดูในภาพกริดเดี่ยวๆ ด้านบนสุด) ทำให้เวลาลองปรับไอคอนเป็นแบบวงกลม จึงยังดูค่อนข้างโอเคอยู่ ถึงอย่างไร ก็หวังว่าเราคงไม่ได้เห็นอินเตอร์เฟสแบบ Apple Watch มาอยู่บน iOS ก็แล้วกันนะ ดูท่าทางจะลายตามากแน่ๆ (ฮา)

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก