Huawei ลดเป้าหมายยอดขายลงจาก 140 ล้านเครื่อง เหลือ 120 ล้านเครื่องในปี 2016 !!

Huawei_LRG

จากที่ CEO ของ Huawei ได้กล่าวว่าจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกในอีก 5 ปีนั้น ดูเป็นการวางแผนที่ยิ่งใหญ่ที่จะล้มบริษัทที่ครองแชมป์อยู่อย่าง Samsung และ Apple แต่วันนี้ได้มีรายงานจากประเทศจีนออกมาว่า Huawei ได้ลดเป้าหมายยอดขายสมาร์ทโฟนลงไป 20 ในปี 2016

ย้อนกลับไปในปี 2015 Huawei สามารถขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้จำนวน 106,000,000 เครื่อง ต่อมาในปีนี้ 2016 Huawei ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้จำนวน 140 ล้านเครื่อง โดยในตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นเป้าหมายที่สูงเกินไปจึงลดลงมาเหลือ 120 ล้านเครื่อง แต่ก็มีการเติบโตถึง 13 % ซึ่ง Huawei เองก็ไม่ประทับใจนัก เนื่องจากตั้งเป้าเติบโตถึง 30 % ในปี 2016

นักเคราะห์ได้วิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ Huawei นั้นมียอดขายที่คาดว่าจะไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ แล้วลดเป้าหมายลงมานั้น เนื่องจาก Huawei เริ่มตั้งราคาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แพงเกินไป ซึ่งถ้าหาก Huawei อยากถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ควรผลิตสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพดีและมีราคาที่ไม่แพงไปกว่าคู่แข่ง ถึงแม้จะมีกำไรต่อเครื่องน้อยกว่า แต่ก็จะได้ยอดขายมากขึ้น และอาจจะได้กำไรเพิ่มขึ้นมากกว่าตอนตั้งราคาแพงอีกด้วย จากตัวเลขยอดขายของ Huawei P9 และ P9 Plus ตั้งแต่เปิดตัวสร้างยอดขายไปแล้ว 2.9 ล้านเครื่อง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จจากรุ่น P8 ในปีที่แล้วถึง 130 %

 

ที่มา Phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก