คลิปแกะเครื่อง HTC One M9 มาแล้ว ฝาหลังแกะง่าย ส่วนจอนี่เลิกคุยเพราะติดด้วยกาว

HTC-One-M9-teardown-640x378

เดี๋ยวนี้นับเป็นเรื่องปกติกันไปแล้วที่หลังเปิดตัวมือถือใหม่ที่น่าสนใจ จะมีการลองแกะเครื่องเพื่อดูชิ้นส่วนภายใน เพื่อประเมินว่าการแกะเครื่องเพื่อซ่อมทำได้ยากง่ายขนาดไหน ก็เช่นเดียวกับ HTC One M9 ที่ล่าสุดก็โดนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ ฝาหลังสามารถแกะได้ไม่ยากนัก (แต่ก็ต้องใช้อุปกรณ์แงะฝาหลังออกมาอยู่เหมือนกันนะ) สำหรับอุปกรณ์ภายในก็สามารถค่อยๆ แงะขึ้นมาได้ตามลำดับ ได้แก่พวกแผงวงจรย่อยต่างๆ, แผงวงจรหลัก จากนั้นก็เป็นแบตเตอรี่ แล้วถึงจะเป็นส่วนของพาเนลจอ ซึ่งเป็นส่วนที่มีปัญหาที่สุด เพราะว่ามันใช้การติดเข้ากับตัวเครื่องด้วยกาวร้อน ซึ่งต้องใช้ความร้อนในการทำให้กาวละลาย จากนั้นจึงค่อยใช้อุปกรณ์แงะพาเนลจอขึ้นมาอีกที และก็แน่นอนว่ามันจะไม่สามารถประกอบกลับเข้าไปได้อีก ถ้าไม่ได้รับการซ่อมแซมจากช่างของ HTC โดยเฉพาะ

ดังนั้น การเปลี่ยนจอ HTC One M9 คงต้องปล่อยให้ศูนย์ทำเท่านั้นนะครับ (เผลอๆ จะเป็นการเปลี่ยนทั้งชิ้นซะมากกว่าด้วยซ้ำ) ยังไงก็ชมคลิปการแกะเครื่อง HTC One M9 ได้เลย

ที่มา: Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก