[Hands On] ลองจับ ACER Liquid Jade Primo มือถือ Windows 10 ดีไซน์สุดล้ำพร้อมกล้อง 21 ล้านพิกเซล!!

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-022เมื่อวานนี้ทางทีมงาน Specphone ของเราได้รับเกียรติไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่มากมายจาก ACER ซึ่งภายในงานก็ได้มีสินค้าใหม่ๆ มาวางโชว์ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ็ค มินิพีซี แทบเล็ต มือถือ และวันนี้ผมจะมาลองจับ ACER Liquid Jade Primo มือถือ Windows Phone รุ่นใหม่ล่าสุดจาก ACER ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่ผ่านมา และมือถือรุ่นนี้จะมีอะไรโดดเด่นหรือจะมีจุดที่น่าสนใจตรงไหนบ้าง ติดตามได้จากบทความนี้เลยครับ

สเปคของ  ACER Liquid Jade Primo

  • ระบบปฎิบัติการ Windows 10 
  • หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD
  • ซีพียู Snapdragon 808 แบบ  Hexa-Core ความเร็ว 1.8 GHz
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB (รองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุด 128 GB)
  • กล้องความละเอียด 21 ล้านพิกเซล ƒ/2.2 พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ƒ/2.2
  • รองรับ Continuum เพื่อเปลี่ยนมือถือให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อมผ่านทาง Display Dock
  • รองรับการใช้งาน USB Type-C
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE

 

 ลองจับ ACER Liquid Jade Primo

 

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-006ACER Liquid Jade Primo มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้วบนความละเอียดแบบ Full HD เรื่องของความคมชัดนั้นไม่ต้องพูดถึงกันเลย สีสันของหน้าจอนั้นมีความสดใสตามสไตล์หน้าจอ AMOLED

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-012ด้านบนของหน้าจอจะเป็นตำแหน่งของกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ลำโพงสนทนา, เซนเซอร์วัดแสงเพื่อปรับความสว่างของหน้าจอให้เหมาะกับสภาพแวดล้อม

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-007ด้านล่างของหน้าจอจะเป็นตำแหน่งของปุ่มควบคุมหลักที่จะเป็นแบบ On Screen พร้อมโลโก้ ACER เด่นชัดที่ด้านหน้าตัวเครื่อง และจะเห็นได้ว่า  ACER Liquid Jade Primo มาพร้อมกับกระจกขอบโค้งแบบ 2.5D อีกด้วย

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-016ด้านบนของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไป

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-014Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-003ด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของพอร์ท USB ซึ่ง  ACER Liquid Jade Primo จะรองรับการใช้งาน USB Type-C และนอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับ Display Dock เพื่อใช้งาน Continuum ที่จะเปลี่ยนให้  ACER Liquid Jade Primo นั้นกลายเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดย่อม

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-020นี่คือหน้าตาของการใช้งาน Continuum โดยการเชื่อมต่อผ่านทาง Display Dock ด้วย USB Type-C จะเห็นได้ว่าที่หน้าจอได้ปรากฎ UI ของ Windows  10 ซึ่งสามารถใช้เม้าส์ และคีย์บอร์ดไร้สายได้ตามปกติ

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-009 Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-008 ระบบปฎิบัติการ Windows 10 สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบน  ACER Liquid Jade Primo Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-013Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-015ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของปุ่มปิด/เปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-005Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-018

 

ด้านหลังตัวเครื่องของ  ACER Liquid Jade Primo จะประกอบด้วยกล้องขนาด 21 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชแบบ Dual LED ดีไซน์ของฝาหลังนั้นจะเป็นแบบขัดลายให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมสวยงาม พร้อมโลโก้ ACER เด่นชัดตรงกลางตัวเครื่อง

Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-019ด้านล่างจะเป็นตำแหน่งของลำโพงสเตอริโอที่จะมาในดีไซน์ทรงกลมให้ความรู้สึกแปลกตาPreview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-010 Preview-Acer-Liquid-Jade-Primo-SpecPhone-011 และสิ่งที่น่าสนใจที่จะมาพร้อมกับ  ACER Liquid Jade Primo อีกหนึ่งอย่างนั้นได้แก่กล้องถ่ายภาพความละเอียดขนาด 21 ล้านพิกเซล ซึ่งจะมาพร้อมกับโหมดโปรที่สามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย อย่างเช่น White Balance , Speed Shutter , ISO , รูรับแสง เรียกว่าค่าต่างๆ ที่จำเป็นในการถ่ายภาพ  ACER Liquid Jade Primo นั้นสามารถปรับแต่งได้อย่างครบครัน

Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-013 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-012 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-011 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-008 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-007 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-005 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-004 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-003 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-002 Acer-Event-2016-We-Have-Mores-SpecPhone-001Preview-Acer-Z3-700-SpecPhone-002นอกจาก ACER Liquid Jade Primo แล้วภายในงานยังมีสินค้าที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ G6-710 โน้ตบุ๊ค Z650  หรือมินิพีซี Revo Build  หรือแม้กระทั่งโปรเจคเตอร์ ก็มีมาโชว์ตัวภายในงานด้วยเช่นกัน

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก