รู้กันหรือยัง?? วิธีเปิดใช้งานกล้องอย่างรวดเร็วบน Google Nexus 6P และ Nexus 5X!!

google-nexus-6p-handson_0022-1500x1000

 

วันนี้ผมมีเคล็ดลับดีๆในการใช้งาน Google Nexus 6P และ Nexus 5X มาฝากกันครับ เคล็ดลับที่ว่านี้คือการเรียกใช้งานกล้องถ่ายภาพอย่างรวดเร็วนั่นเองครับ ซึ่งหลายๆครั้งที่เรามักจะพลาดโอกาสสำคัญๆในการถ่ายภาพเพียงแค่เพราะว่าเปิดกล้องไม่ทัน และปัญหานี้กำลังจะหมดไปสำหรับผู้ที่ใช้ Google Nexus 6P และ Nexus 5X เพราะในขณะนี้ Google ได้ใส่ฟีเจอร์ที่ทำให้สามารถเปิดกล้องถ่ายภาพได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Google ได้ใส่ฟีเจอร์นี้ลงในมือถือ Nexus 

 

This-is-the-toggle-that-needs-to-be-on-for-the-quick-camera-launch-feature-to-be-enabled.

วิธีการเปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้ก็ง่ายๆครับเพียงแค่เราเข้าที่ Setting –> Display –> จากนั้นในหัวข้อที่ระบุว่า Press power button twice for camera เลือกเปิดที่หัวข้อนี้ จากนั้นไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดเพียงแค่เรากดปุ่ม Power เพียงสองครั้งก็จะเปิดการใช้งานกล้องถ่ายภาพ แม้แต่ในช่วงที่ล็อกหน้าจออยู่ก็สามารถเรียกใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เช่นกัน เรียกว่าด้วยฟีเจอร์นี้ทำให้โอกาสที่จะพลาดช็อตสำคัญๆนั้นน้อยลงอย่างแน่นอนครับ

 

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก