Google ได้รับรางวัลเหรียญทองจากในงาน UX Awards 2014 จาก Material Design

google-winner-1024x545

การเปลี่ยนแปลงในด้านการออกแบบของ Android นั้นเริ่มมาแต่สมัย Android 3.0 หรือ Honeycomb ที่อาจจะเรียกว่าเป็นตัวต้นแบบของดีไซน์แบบ Holo ในใช้ใน Android 4.0 ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้ก็ว่าได้ แต่การออกมาประกาศทิศทางการออกแบบใหม่ล่าสุดของ Android L ของ Material Design นั้นนับว่าเป็นการท้าทายอย่างมากเพราะ Material นั้นไม่ได้เป็นการออกแบบที่ใช้ในเฉพาะบนสมาร์ทโฟนอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมไปถึงแท็บเล็ต ทีวี สมาร์ทวอทช์ หรือแม้กระทั่งเว็บ โดยจุดมุ่งหมายนั้นเพื่อให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ใช้งานที่ไม่แตกต่างกันไม่ว่าจะอยู่บนแพลตฟอร์มไหนก็ตาม ซึ่งถือเป็นจุดมุ่งหมายของ Google มาระยะหนึ่งแล้วเพราะโปรดักส์ของ Google นั้นมีหลายชิ้นและอยู่บนหลายแพลตฟอร์ม ซึ่งมักจะมีการออกแบบที่ต่างกันไปแล้วแต่ดีไซน์เนอร์แต่ละทีม

ผลงานการออกแบบ Material Design นั้นล่าสุดก็อาจจะถือเป็นผลงานดีไซน์ที่โดดเด่นของ Google อีกหนึ่งชิ้น เพราะได้รับรางวัลเหรียญทองในงาน UX Awards 2014 ในด้าน Best Contribution to UX ที่เป็นการวางรากฐานการออกแบบที่สามารถใช้งานกันแบบข้ามแพลตฟอร์มได้ และช่วยให้การออกแบบนั้นมีความสม่ำเสมอและมีความน่าสนใจอีกด้วย

ในปี 2013 นั้น Google ก็ได้รับรางวัลนี้เช่นกันสำหรับ Google Now ในด้าน Best Everyday Utilities ครับ

 

 

 

 

ที่มา : userexperienceawards

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก