[ลือ] Samsung Galaxy S6 จะถอดแบตไม่ได้ เปลี่ยนดีไซน์ฝาหลังไปใช้กระจกแบบ iPhone 4/4S

samsung-galaxy-s6-teaser

ที่ผ่านมา จุดเด่นของสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S จาก Samsung ก็คือการเป็นมือถือรุ่นท็อปที่ยังสามารถแกะฝาหลังและถอดแบตเตอรี่ออกมาได้ ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ใช้งาน เพราะสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ง่าย แต่มันก็มีข้อจำกัดอยู่บ้างเหมือนกัน คือมันทำให้ไม่สามารถออกแบบเครื่องได้หลากหลายมากนัก ทั้งยังทำให้การรีดความบางลงทำได้ยากขึ้นไปอีก

ล่าสุด มีรายงานข่าวลือใหม่มาจากทางเกาหลีใต้ออกมาว่า ในปีนี้ Samsung จะเปลี่ยนดีไซน์มือถือตัวท็อปของตนใหม่ โดยเจ้า Galaxy S6 จะปรับเปลี่ยนฝาหลังไปใช้เป็นกระจกทั้งแผ่น ส่วนขอบข้างก็เป็นโลหะ ถ้าให้นึกภาพออกง่ายๆ ก็คือว่าเหมือนกับ iPhone 4, iPhone 4S และมือถือตระกูล Sony Xperia Z ทั้งหลายนั่นเอง ซึ่งดีไซน์น่าจะออกมาดูดีเชียวล่ะ แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถถอดแบตเตอรี่จากตัวเครื่องได้ง่ายๆ อีกต่อไป

ยังไงก็รอตามข่าวกันในเดือนสองเดือนข้างหน้าได้เลย เพราะ Samsung Galaxy S6 น่าจะมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้ครับ

ที่มา: Cult of Android, DDaily

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก