นักวิเคราะห์เผย Snapdragon 830 จะมีฟีเจอร์ Custom Kryo CPU core !!

header

ในปัจจุบันที่มีผู้ผลิตหลายรายกำลังเพลิดเพลินกับการขายสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของพวกเขาเองและส่วนมากเลือกใช้ชิปประมวลผลสุดแรงอย่าง Snapdragon 820 และจากความสำเร็จนี้ Qualcomm ไม่หยุดที่จะพัฒนาชิปเซ็ตตัวต่อไปนั่นก็คือ Snapdragon 830 นั่นเอง ซึ่งล่าสุดมีรายงานที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Snapdragon 830 ที่นักวิเคราะห์ Pan Juitang กล่าวถึง และคาดว่าจะอยู่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปีหน้ามาให้ได้ทราบกัน

สำหรับ Snapdragon 830 จะเป็นชิปประมวลผลที่ใช้เทคโนโลยีในการผลิตแบบ 10 nm ซึ่งในรุ่น Snapdragon 820 จะมีเทคโนโลยีการผลิตแบบ 14 nm นอกจากนี้ยังรองกับการเชื่อมต่อ LTE Cat. 16 ซึ่งในรุ่น Snapdragon 820 จะรองรับเพียง LTE Cat. 12 และสิ่งที่สะดุดตามากที่สุด Snapdragon 830 จะมี Cpu แบบ Octa-core ที่เป็น Custom Kryo CPU core

ซึ่งนักวิเคราะห์ยังไม่ได้กล่าวถึงวันที่ Snapdragon 830 พร้อมใช้บนสมาร์ทโฟน แต่คาดว่าน่าจะเป็นปลายปี 2016 หรือประมาณไตรมาสแรกของปี 2017 จะมีความน่าจะเป็นมากกว่า เพราะในปีนี้ดูเหมือน Qualcomm จะมีชิปอีกรุ่นทีจะอยู่บนสมาร์ทโฟนนั่นก็คือ Snapdragon 823 นั่นเอง ซึ่งจะอัพเกรดความเร็วของ CPU Snapdragon 820 จากเดิมที่ 2.2 GHz เป็น 2.8 GHz

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก