เดี๋ยวเจอกัน!! Gorilla Glass 4 เตรียมเผยโฉมในไตรมาสหน้า มาพร้อมคุณสมบัติกันแตก

corning2.0

หากพูดถึงกระจกสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีชื่อติดหูมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเจ้า Gorilla Glass ที่บางท่านก็เรียกว่าจอลิงนั่นแหละครับ ?โดยเจ้า Gorilla Glass เนี่ยผลิตขึ้นโดยบริษัท Corning ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความทนทานต่อรอยขีดข่วนมากเป็นพิเศษ ทำให้หลายๆ แบรนด์มักจะเลือกใช้กระจกหน้าจอเป็น Gorilla Glass แต่ถึงแม้หน้าจอ Gorilla Glass จะมีความทนทานต่อรอยขีดข่วน แต่ในการรับแรงกระแทกตรงนี้ก็ต้องบอกกันตรงๆ ว่ายังอ่อนหัดอยู่ครับ เพราะส่วนมากพอทำหล่นปุ๊บ จอแตกทุกราย

แต่กรณีนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับกระจกจอ Gorilla Glass รุ่นใหม่ อย่าง Gorilla Glass 4 ครับ เพราะทาง Corning เองก็ได้พัฒนาเจ้า Gorilla Glass 4 ให้ทนต่อแรงกระแทกในกรณีที่มันหล่นลงพื้นครับ ในการทดสอบการรับแรงกระแทกจากการหล่นลงพื้นนั้น Corning ได้ออกแบบวิธีการทดสอบขึ้นใหม่ โดยการปล่อยกระจกจากความสูง 1 เมตร (ประมาณระดับเหนือเอวขึ้นมานิดหน่อย) ให้ตกลงบนพื้นที่ปิดทับด้วยกระดาษทราย (เพื่อจะได้เหมือนหล่นลงบนพื้นคอนกรีต) และเจ้า Gorilla Glass 4 ก็สามารถเอาตัวรอดได้ถึง 80% ของการทดสอบ (ทำได้ดีกว่า Gorilla Glass 3 ถึง 2 เท่า)

ถึงแม้อัตราการรอดจากหน้าจอแตกจะออกมาค่อนข้างดีที่ 80% แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามือถือที่ใช้หน้าจอ Gorilla Glass 4 จะกันแตกได้ทั้งหมดนะครับ โดยทาง Corning เองก็ยืนยันว่าความเสี่ยงที่หน้าจอ Gorilla Glass 4 จะแตกยังไงก็มีน้อยกว่ากระจกจอคู่แข่งอย่างแน่นอน

และCorning ยังบอกอีกว่าได้เริ่มส่ง Gorilla Glass 4 ให้แก่ผู้ผลิตโทรศัพท์บางรายแล้ว คาดว่าจะได้เห็นบนผลิตภัณฑ์ออกวางขายจริงได้ในไตรมาสหน้า เท่าที่มีข่าวลือในตอนนี้ก็คือ Microsoft Lumai 940 ครับที่น่าจะใช้กระจกหน้าจอเป็น Gorilla Glass 4

 

ที่มา: theverge ผ่าน blognone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก