รวมสารพัดเรื่องโกหกในวัน April Fools’ Day ที่น่าสนใจในวงการไอที รู้ไว้จะได้ไม่โดนหลอก

Screen Shot 2015-04-02 at 1.51.13 PM

ตามปกติวันที่ 1 เมษายนในธรรมเนียมของฝรั่งก็จะเป็นวันโกหก (April Fools’ Day) ซึ่งก็มีการพูดโกหก การหลอกกันแบบขำๆ สนุกสนานกันไป ยิ่งช่วงหลังๆ มานี้บริษัทกลุ่มไอทีก็มาเล่นกันซะเยอะด้วย แถมหลายอันจัดว่าฮาจริง สนุกจริง เนียนมากๆ จนบางทีเรายังไม่รู้เลยว่าโดนหลอก ซึ่งในบทความนี้ก็มีการรวบรวมเอาไว้ครับ ว่าเรื่องโกหก และของเล่นในวงการไอทีของปีนี้มีอะไรบ้าง มาชมกันเลย จะได้ไม่โดนหลอกเวลามีคนเอาเรื่องเหล่านี้มาเล่าให้ฟัง

 

Screen-Shot-2015-03-30-at-12.23.29-PM

Chrome Selfie

เป็นฟีเจอร์ใหม่ (ชั่วคราว) ของ Google Chrome บน Android ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพเซลฟี่แสดงความรู้สึกของตัวเองประกอบข่าว แล้วกดแชร์ทั้งภาพและพาดหัวข่าวได้ด้วย เช่นอยากจะแสดงความรู้สึกเสียใจประกอบข่าว Zayn ออกจากวง One Direction ก็เซลฟี่ประกอบเข้าไปได้เลย ซึ่งปุ่มสำหรับถ่ายรูปจะโผล่เป็นปุ่มวงกลมสีส้มลงมาตรงมุมขวาล่างของจอนะครับ (ตอนนี้รู้สึกว่าจะหายไปแล้ว)

 

screen-shot-2015-03-31-at-10-52-12-pm

Google Panda

เป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของ Google อีกเช่นกันครับ กับตุ๊กตา Google Panda ที่พูดง่ายๆ เลยมันก็คือผู้ช่วยแบบ Google Now ที่แปลงร่างเป็นหมีแพนด้านั่นเอง นอกจากจะคุยกับผู้ใช้ได้แล้ว ยังนุ่มนิ่มน่ากอดอีกด้วย ซึ่งเจ้านี่ก็เป็นผลงานของ Google สาขาญี่ปุ่นนั่นเอง ต้องยอมรับเลยว่าเรื่องมุ้งมิ้งไม่มีใครเกินญี่ปุ่นจริงๆ

 

คีย์บอร์ดปากเป่าจาก Google

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Google ญี่ปุ่นครับ ด้วยการใช้ Party horn มาทำเป็นคีย์บอร์ด วิธีการใช้งานก็เหมือนจะง่ายนะ คือใช้การเป่า แล้วตัวเซ็นเซอร์จะจับระยะห่าง แลัวคำนวณแรงลม คำนวณค่าอะไรต่างๆ มากมาย ตีความออกมาเป็นตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น แล้วก็ส่งสัญญาณผ่าน Bluetooth เข้าไปยังมือถือ/แท็บเล็ตที่เชื่อมต่อเอาไว้ได้ทันที เหมาะกับคนที่มือไม่ว่าง แต่จำเป็นต้องพิมพ์ข้อความในมือถือ ลองดูจากในคลิปประกอบด้านบนได้เลยครับ จะได้เห็นการทำงาน และเห็นความตั้งใจในการทำคลิปประกอบ April Fools’ Day ครั้งนี้ของ Google ญี่ปุ่น

 

กล่องจดหมายอัจฉริยะจาก Google

สำหรับชิ้นนี้เป็นผลงานของทีม Inbox จาก Google โดยการย้อนประวัติศาสตร์การส่งจดหมาย ทำให้เรารู้สึกผูกพันกับกล่องรับจดหมายหน้าบ้าน ซึ่งมาถึงปัจจุบันก็ย่อมต้องมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง เช่น เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัย มีแต่เจ้าของเท่านั้นที่เปิดได้ มีการคัดแยกประเภทจดหมายภายในกล่องเอง รวมถึงยังมีจอด้านข้างสำหรับใช้วิดีโอคอลได้ด้วย ล้ำสุดๆ ลองชมในคลิปดูแล้วกันนะครับ ดูแล้ว ผมนี่อยากส่งจดหมายเลย

 

ไม้เซลฟี่จาก Motorola

ถ้าคิดว่าไม้เซลฟี่ในปัจจุบันมันเมนสตรีมเกินไป ใครๆ ก็ใช้กัน หน้าตาเหมือนกันไปหมด ก็จัดไปได้เลยกับไม้เซลฟี่จาก Motorola ที่มีจุดเด่นคือผู้ใช้สามารถสั่งเลือกวัสดุได้เอง อยากจะใช้ไม้อะไร มีหนังหุ้มหรือเปล่า สีไม้เป็นแบบไหนก็สามารถสั่งเจาะจงไปได้เลย ลองชมคลิปด้านบนดูครับ จะได้เห็นถึงความประณีตในการสร้างขึ้นมาซักชิ้น (แต่อย่าลืมนะ ว่านี่คือมุกวัน April Fools’ Day)

 

ใกล้ชิดสัตว์เลี้ยงมากขึ้น กับแพ็คเกจ T-Mobile Pets Unleashed

ใครที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ คงจะรู้สึกคิดถึงกันบ้าง เวลาเราต้องปล่อยมันไว้บ้าน ในขณะที่เราออกไปข้างนอก แต่ถ้าใช้งานแพ็คเกจ T-Mobile Pets Unleashed  ก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะมันออกแบบมาสำหรับสัตว์เลี้ยงของเราโดยเฉพาะ มีแอพให้เราคุยกับน้องหมา น้องแมวได้โดยตรง มีแอพช่วยวัดการเคลื่อนไหว การออกกำลังกาย กับราคาเริ่มต้นแพ็คเกจแค่เดือนละประมาณ​ 150 บาทเท่านั้น

แน่นอนว่ามันไม่มีจริงนะครับ แต่เข้าไปดูความน่ารักของแต่ละตัวกันได้จากในคลิปนะ

 

MS-DOS บนมือถือ

MS-DOS ถือเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการขึ้นหิ้งของวงการคอมพิวเตอร์ไปแล้ว ก่อนที่มันจะมากลายร่างเป็น Windows ให้เราได้ใช้กันในทุกวันนี้ (โดยในปัจจุบัน MS-DOS ได้แฝงตัวมาในรูปของโปรแกรม Command Line แทน) สำหรับคนที่อยากรำลึกความหลัง Microsoft ก็จัดให้ครับ กับมุก MS-DOS mobile สำหรับใช้งานบนสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia โดยเฉพาะ รูปแบบการใช้งานของมันก็เหมือน MS-DOS เมื่อก่อนเลยครับ คือใช้การพิมพ์คำสั่งเพื่อสั่งงาน เรียกเปิดแอพอื่นๆ ได้เลย แต่ต้องจำคำสั่งแม่นๆ ด้วยล่ะ

 

PowerVR-doge-ray-trace

ชิปกราฟิก PowerVR ในมือถือ สามารถเล่นเกม Crysis ได้

กับชิปกราฟิกรุ่นใหม่ PowerVR Vogue ที่เพิ่งเปิดตัว อันนี้ทาง Imagination ได้ออกมาโม้ว่ามันแรงขนาดสามารถเล่นเกม Crysis ได้เลยทีเดียว แถมยังให้ภาพ แสงสะท้อน เงาต่างๆ ได้สมจริงมากๆ และยังมีการปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมภายในอีก ต้องบอกว่า 64 บิท มันเก่าไปแล้ว มาเจอชิป Vogue ตัวใหม่นี้ที่รองรับการประมวลผลถึงระดับ 1000 บิท เอาเป็นว่าถ้าอยากอ่านรายละเอียดทั้งหมด ก็เข้าไปอ่านต่อที่นี่เลย (ภาษาอังกฤษล้วน)

เอาจริงๆ ผมว่าอันนี้มีความเป็นไปได้อยู่นะ ที่ชิป GPU ในมือถือจะเล่นเกม Crysis ได้ในซักวัน แต่จะอีกนานขนาดไหนก็ไม่รู้เหมือนกันนะ

 

Screen Shot 2015-04-02 at 1.25.28 PM

เว็บ com.google

อันนี้ก็เดาได้ไม่ยากเลยครับ นั่นคือเป็นการใช้งานเว็บ Google แบบกลับซ้ายขวานั่นเอง ลองเข้าไปเล่นกันได้ โดยเข้าไปที่เว็บ com.google นี่ล่ะ

 

samsung-exoboost-710x483

Samsung Exynos ExoBoost

ถ้าคิดว่ามือถือที่ใช้มีคอร์ประมวลผลน้อยไป อยากได้มากกว่านี้ แต่ก็ไม่อยากซื้อเครื่องใหม่ จัดไปเลยกับ ExoBoost จาก Samsung ที่ภายในจะมี CPU ติดตั้งอยู่ สามารถช่วยในงานประมวลผลได้ วิธีใช้ก็แค่เสียบเข้าไปยังช่อง Micro USB เท่านั้นเองจ้า

 

htc-re-sok-710x462

HTC Re Sok

ปกติพวกอุปกรณ์ประเภท Fitness Tracking ก็มักจะออกแบบมาให้ติดกับเสื้อ ติดกับปลอกแขน ใส่เป็นสายรัดข้อมือซะเป็นส่วนมาก แต่มาอันนี้จัดว่าแหวกแนวหน่อย เพราะมันถูกออกแบบมาให้ติดกับถุงเท้าครับ คุณสมบัติของมันคร่าวๆ ก็คือ ใช้แจ้งเตือนได้ ใช้จับ GPS ได้ รวมถึงยังสามารถเตือนระวังหลุมด้านหน้าได้ด้วย เราจะได้มีถุงเท้าอัจฉริยะกันก็วันที่ 1 เมษายน April Fools’ Day นี่ล่ะนะ

 

chromebook-self-browsing-710x284

Chromebook ที่ทำงานได้เอง

อันนี้จะดูว่าน่ากลัวก็ได้อยู่เหมือนกันครับ กับคอมพิวเตอร์ Chromebook ที่ออกแบบมาให้ผู้ใช้อย่างเราใช้งานได้ง่ายมาก เพียงแค่คลิกเดียว ตัวเครื่องก็จะทำทุกอย่างให้เสร็จ ไม่ว่าจะเขียนบล็อก เล่นเกมออนไลน์ (แบบเก็บคะแนนได้เป็นที่ 1) เข้าเว็บที่เราต้องการ ฯลฯ

 

Google Fiber ในโหมด Dial-up

Google Fiber คือระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตใยแก้วนำแสงของ Google เอง เปิดให้บริการเฉพาะบางรัฐในอเมริกาเท่านั้น ส่วน Dial-up ก็คือการเชื่อมต่อเน็ตกับโทรศัพท์ผ่านทางโมเด็ม 56k ที่เวลาก่อนจะต่อได้แต่ละทีต้องมีเสียงตื้ดๆ ให้ได้ลุ้นกันก่อนทุกที แถมเวลาใช้งานเน็ต โทรศัพท์ก็จะไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วย ซึ่งเน็ตที่ใช้ได้ก็ช้ามากๆๆ จะเปิดเว็บแต่ละทีก็นั่งรอกันได้เลย โดยเฉพาะเว็บที่มีรูปเยอะๆ เรียกว่าเปิดหน้าเว็บทิ้งไว้ แล้วเราก็ไปเดินเล่น ไปเข้าห้องน้ำ ไปหาข้าวกินรอได้เลย

ซึ่งตัวนี้ก็เป็นการผสมกันทั้ง Google Fiber กับ Dial-up เข้าด้วยกัน กลายว่าเป็นเน็ตไฟเบอร์ที่โคตรช้า ช่วยให้รำลึกความหลังกันได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา: Android Authority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก