AVG เตือน “อย่าใช้ App Facebook บนมือถือแอนดรอย” นั่นก็เพราะว่า…..

zuckerbergthanks copy

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนที่อ่านบทความนี้อยู่ก็น่าจะใช้งานแอปพลิเคชัน Facebook บนมือถือใช่ไหมหล่ะ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชัน Facebook บนมือถือเป็นประจำครับ แต่ใครจะไปรู้ว่า แอปพลิเคชัน Facebook โดยเฉพาะ App Facebook บนมือถือ Android นี่แหละตัวการหลักเลยที่ทำให้มือถือของเราช้า หน่วง และใช้งานไม่ลื่นเหมือนก่อน

โดย AVG ผู้ให้บริการโปรแกรม Anti-Virus ได้เผยว่า จากการจัดอันดับของ AVG แล้ว ในภาพรวมเนี่ยแอปพลิเคชัน Facebook บน Android เป็นแอปพลิเคชันที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงครับ เพราะมันเป็นแอปที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมของตัวเครื่องมากที่สุด, เป็นแอปพลิเคชันที่กินแบตเตอรี่มากสุดเป็นอันดับสาม, กินดาต้าอินเทอร์เน็ตมากสุดเป็นอันดับที่สาม และยังเป็นแอปพลิเคชันที่กินพื้นที่หน่วยความจำมากสุดเป็นอันดับสามอีกด้วย เมื่อเทียบกับแอปพลิเคชันอื่นๆ บนแพลทฟอร์มมือถือ Android ครับ

AVG

หมายเหตุ ผลการจัดอันดับทั้งหมด คลิกเลย

จริงอยู่ที่แอปพลิเคชัน Facebook จะให้ประสบการณ์ในการเล่น Facebook ดีกว่าการใช้งานผ่าน Web Browser อย่าง Google Chrome ครับ แต่ถ้ามือถือของเราสเปคไม่แรงจริงๆ ผมว่าการยอมเสียความสวยงาม และความสะดวกของแอป Facebook แล้วเปลี่ยนมาใช้การล็อกอินผ่าน Browser จะทำให้การใช้งานมือถือโดยรวมสะดวกกว่านะ ถ้าถามถึงประสบการณ์ตรงเนี่ย อย่างตอนนี้ผมกำลังรีวิวแท็บเล็ต Android รุ่นหนึ่ง ที่มี Ram 1 GB ไอ้ตอนแรกก็ลื่นดีอยู่หรอกครับ แต่พอล็อกอิน Facebook ผ่านแอปเท่านั้นแหละ…ช้าเลย

 

ที่มา: bgr

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก