Baidu เตรียมสร้างสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง ขุมพลัง MediaTek ซะด้วย

103029728

Baidu ชื่อนี้น่าจะเป็นที่คุ้นหูของใครหลายๆคน กับโปรแกรมเร่งความเร็วคอมพิวเตอร์ที่สุดแสนจะ? แต่จริงๆแล้ว Baidu นั้นทำธุรกิจหลายอย่างมากในวงการไอทีของจีน จะเห็นได้จากการที่มีโปรแกรมต่างๆมากมายที่ทาง Baidu ได้นำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง แต่ใจความหลักเลยก็คือการที่เป็นเสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับหนึ่งในจีน

ซึ่งงานนี้ท่าทาง Baidu จะเริ่มธุรกิจใหม่อีกแล้ว เมื่อล่าสุดมีข่าวออกมาว่าทาง Baidu กำลังวางแผนที่จะทำสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง โดยจะใช้ขุมพลังจาก MediaTek MT6595 และจะใส่ระบบ Baidu’s heterogeneous system architecture (HSA) และระบบ AI ของทาง Baidu ลงไป ที่จะทำให้สามารถ จัดการกับคำสั่งเสียง รูป หรือตัวหนังสือต่างๆได้ รวมทั้งสามารถแปลภาษาได้ด้วย โดยแหล่งข่าวอ้างว่าระบบทั้งหมดนี้จะทำงานได้โดยไม่จำเป็นจะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วย

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริง มีใครสนใจจะอุดหนุนสักเครื่องไหมครับ ^^

 

ที่มา : DigiTimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก