Apple อาจจะตั้งชื่อให้กับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้ว่า iPhone 6 SE แทน iPhone 7 ?

iphone-7-plus-jermaine-smit-concept-phone-1

หลังจากที่ Evan Blass ผู้มีชื่อเสียงด้านข่าวหลุดที่น่าเชื่อถือ เผยรายละเอียดเกี่ยวกับวันเปิดตัวของ iPhone 7 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน และจะเริ่มวางขายทันทีในวันที่ 16 กันยายน โดยข้อความที่ Evan Blass ได้โพสต์นั้นไม่ได้มีการเอ่ยถึงชื่อของ iPhone 7 แต่ได้โพสต์ว่า iPhone รุ่นใหม่ในปีนี้ จึงคาดว่า iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้นั้นอาจจะไม่ได้มีชื่อว่า iPhone 7 ซึ่งสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ที่เผยว่า iPhone ที่จะเปิดตัวในปีนี้จะมากับชื่อ iPhone 6SE

The Apple iPhone 7 is compared to the Apple iPhone 6s 1 1 e1469587990317

จากธรรมเนียมเดิมของ Apple ในการเปลี่ยนตัวเลขหลัง iPhone เป็นตัวเลขถัดไป มักจะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนรูปแบบของตัวเครื่องของ iPhone แต่จากข่าวหลุด และรูปภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า iPhone ในปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยยังคงรูปแบบที่คล้ายกันกับ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus จะมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดก็คือเส้นเสาอากาศด้านหลัง นำแจ็คเสียบขนาด 3.5 มม. ออกไป โมดูลกล้องหลังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและ iPhone ขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้วจะมาพร้อบกับกล้องหลังแบบ Dual Camera แต่ยังคงมีขนาดของตัวเครื่องที่เท่า ๆ กันกับรุ่นเดิม จากการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจึงคาดการณ์ว่ามันจะมาในชื่อ iPhone 6SE มากกว่าที่จะเป็น iPhone 7

สำหรับชื่อ iPhone 7 นั้น คาดว่า Apple จะนำมาใช้กับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีหน้า เพราะจากรายงานเผยว่าจะเป็นปีที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ iPhone เนื่องจากเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone จึงคาดว่า Apple น่าจะจัดเต็มให้กับ iPhone ที่จะเปิดตัวในปีหน้า

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก