เอาละไง.. พบผู้ใช้บางรายเกิดอาการแพ้สายของ Apple Watch จนผื่นขึ้น

228055

ยอมรับจริงๆว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple เกิดปัญหาอะไรทีก็กลายเป็นที่สนใจไปเสียหมด ไม่เว้นแม้แต่ Apple Watch ที่ล่าสุดมีข่าวว่ามีผู้ใช้บางรายเกิดอาการแพ้วัสดุ และสายที่ใช้ในการผลิต Apple Watch ออกมา ก็ยังเป็นข่าวได้

ถ้าพูดกันจริงๆแล้วนี่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะคนเราแต่ละคนอาจจะมีอาการแพ้สิ่งต่างๆที่แตกต่างกัน แต่ดันเป็นโฃคร้ายของผู้ใช้ Reddit นามว่า Maserrano ที่ดันมาแพ้สายที่ทำมาจาก fluoroelastomer ของ Apple Watch Sport ซะได้

แน่นอนหล่ะมันต้องเป็นข่าวใหญ่ เพราะมันเป็น Apple แถมราคามันก็ไม่ใช่น้อยๆ ทำให้หลายคนคาดหวังว่ามันจะไม่ทำอันตรายกับตัวผู้ใช้ และน่าจะใช้วัสดุที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาวัสดุแบบนั้น ทำได้อย่างมากก็แค่ทำให้มีคนแพ้น้อยที่สุดก็เท่านั้น

ซึ่งล่าสุดทาง Apple ก็ได้เข้ามาดูแลในเรื่องนี้แล้ว และแน่นอนได้ออกคำเตือนมาเพิ่มเติมด้วยเกียวกับวัสดุที่อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ในบางคนได้ดังนี้ครับ

Nickel เป็นส่วนประกอบในบอดี้ของ Apple Watch Sport สี Space Gray สายสแตนเลสต่างๆ และแม่เหล็กในส่วนอื่นก็มีส่วนผสมของนิกเกิลเช่นกัน ซึ่งจริงๆ แล้วอัตราส่วนที่ใช้นั้นผ่านมาตรฐานสากลและไม่เป็นอันตราย แต่อาจจะเกิดปฏิกิริยากับบางบุคคลและบางสารได้ขึ้นอยู่กับกรณี ซึ่งโอกาสเกิดนั้นน้อยมาก

Methacrylates เป็นส่วนผสมของ บอดี้ Apple Watch, Milanese Loop, Modern Buckle และ Leather Loop ซึ่งนี่เป็นวัสดุที่ใช้อย่างแพร่หลาย และเป็นส่วนที่สัมผัสกับผิวหนังมากที่สุด โดยทั่วไปพบผู้ที่มีอาการแพ้ได้น้อยมาก

228056 228059-1280

ที่มา ; iClarified

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก