หลุดข้อมูล iPhone 7 (Pro) มาพร้อมกล้องคู่ และไร้ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

screen shot 2016-04-27 at 1.07.48 pmล่าสุดมีข้อมูลที่คาดว่าเป็นข้อมูลของ iPhone 7 Pro ออกมาในแม็กกาซีนฉบับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นแบบแปลนโครงสร้างตัวเครื่องของ iPhone 7 (Pro) ที่จะชี้ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ขนาดของตัวเครื่องนั้นใกล้เคียงกับ iPhone 6S ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือกล้องถ่ายภาพแบบคู่ที่ด้านหลังตัวเครื่องคล้ายกับดีไซน์ของ LG G5 และจะนำช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. ออกเพื่อทำให้ตัวเครื่องมีขนาดความบางมากยิ่งขึ้น โดยทีการคาดเดาว่า iPhone Pro รุ่นนี้อาจจะเป็นรุ่นพิเศษของ iPhone 7 Plus ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดออกมาว่าจะมีดีไซน์แบบนี้จริงหรือไม่

56e8567d52bcd066018b67e2

สิ่งที่น่าสนใจคือจะเห็นได้ว่าดีไซน์ของแบบแปลนด้านบนนั้นสอดคล้องกับภาพหลุดของมือถือที่อ้างว่าเป็น iPhone Pro หรือ iPhone 7 Pro ที่ได้หลุดออกมาสู่โลกออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้ โดยสิ่งที่เหมือนกันอย่างชัดเจนนั่นคือตำแหน่งของกล้องถ่ายภาพและแฟลช รวมถึงโลโก้ของ Apple นั้นอยู่ในตำแหน่งเดียวกันอีกต่างหาก

และอีกสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือเราได้เห็น Smart Connector บน iPad Pro ที่เอาไว้ใช้เชื่อมต่อกับ Smart Keyboard ซึ่งก็ดูไม่น่าแปลกใจเนื่องจาก iPad Pro นั้นมีขนาดตัวเครื่องที่ใหญ่ การต่อคีย์บอร์ดเข้าไปนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่ปกติ แต่ถ้าสังเกตดูดีๆ ก็จะเห็นว่า iPhone เครื่องที่มีภาพหลุดออกมากับแบบแปลนของตัวเครื่องนั้นมี Smart Connector เหมือนกันและก็ไม่น่าจะมีไว้เพื่อเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดอย่างแน่นอน ทำให้เกิดประเด็นที่น่าสนใจว่า iPhone 7 Pro หรือ iPhone Pro นั้นอาจจะมาพร้อมกับฟีเจอร์บางอย่างที่รอการเปิดตัวในอนาคตอยู่ก็เป็นได้

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่สามารถเชื่อถือข้อมูลดังกล่าวได้ 100% เนื่องจากยังไม่มีคำอธิบายจาก Apple ว่า iPhone Pro หรือ iPhone 7 Pro นั้นมาพร้อมกับ Smart Connector แบบที่มีข่าวลือออกมาจริงๆหรือไม่

และถ้าดูจากแบบแปลนตัวเครื่องก็จะเห็นว่าไม่มีช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม.ซึ่งในจุดนี้เองที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นจริงๆ ที่น่าสนใจนั่นคือทั้งแบบแปลนและภาพหลุดของตัวเครื่องที่หลุดออกมานั้นต่างก็ไม่มีแถบเสาอากาศพลาสติกที่เคยใช้งานใน iPhone 6 และ iPhone 6S ใส่มาด้วย ดังนั้นเราอาจจะต้องมาลุ้นกันแล้วหละครับว่า iPhone Pro หรือ iPhone 7 Pro นั้นจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ และทางเราจะอัพเดทให้ทราบกันต่อไป

 

ที่มา Techinsider

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก