ถ้าคุณไม่ว่างรับสาย ให้ Siri ช่วยรับสายแทนสิคะ

dcqehohll3cy5ytjkdvq

รายงานล่าสุดจากทาง Business Insider เกี่ยวกับบริการใหม่จากทาง Apple ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นการทดสอบนั่นก็คือบริการ Voicemail ที่ใช้ Siri เป็นคนรับนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะรับสายแทนแล้ว ยังสามารถที่จะแปลงข้อความที่ฝากไว้ให้ไปอยู่ในรูปแบบของตัวหนังสือได้ ไม่จำเป็นต้องเปิดฟังเสียงอีกต่อไป

บริการนี้จะใช้ชื่อว่า iCloud Voicemail ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นการทดสอบของทาง Apple โดยจะมีจุดที่แตกต่างจากระบบ Voicemail แบบปกติคือ Siri จะสามารถตอบได้ยืดหยุ่นมากกว่า ไม่ได้เป็นเพียงเสียงที่อัดไว้ โดยจะให้สามารถให้เหตุผลได้ว่าทำไมคุณไม่ว่างรับสาย หรือคุณอยู่ไหน ตามแต่ที่คุณจะอนุญาติให้มันบอก อีกทั้งสามารถโต้ตอบกับผู้ที่โทรมาได้ด้วย พร้อมแปลงข้อความเสียงให้กลายเป็นตัวหนังสือให้เสร็จสรรพ

ซึ่งถ้าเราคิดตามจะเห็นว่ามีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว จากที่ดูประสิทธิภาพของ Siri ตอนนี้ ก็น่าจะทำได้ดี แต่ตอนนี้ปัญหาหลักน่าจะอยู่ที่ผู้ให้บริการเครือข่ายมากกว่า เพราะบริการนี้อาจจะต้องขอความร่วมมือจากทางผู้ให้บริการเครือข่ายด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน

คาดว่าถ้าหากทำการทดสอบจนเป็นที่เรียบร้อยแล้วน่าจะได้ลองใช้กันในการอัพเดต iOS ครั้งหน้า หรือใน iOS 10 นั่นเอง

 

ที่มา : EnGadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก