[App] Photo Sphere สำหรับ iOS – ถ่ายรูปรอบตัวแบบ 360 องศา

Screen Shot 2557-08-23 at 09.05.21

ในที่สุด Photo Sphere ที่เคยเป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของ Android ก็ถูกทำเป็นแอพพลิเคชันใน iOS ซะทีนะครับ โดย Photo Sphere จะเป็นการถ่ายรูปรอบตัวแบบ 360 องศา ที่สามารถเก็บภาพได้รอบตัวจริงๆ คือทั้งด้านบน ด้านล่าง และด้านข้าง ในลักษณะเป็นเหมือนลูกโลกนั่นเอง สำหรับวิธีการก็ไม่ยากเลย แต่อันดับแรกต้องดาวโหลดแอพฯ Photo Sphere จาก App Store ก่อน

appstore

เมื่อดาวโหลดแล้วก็เข้าแอพพลิเคชันเพื่อถ่ายภาพแบบ 360 องศาได้เลย อันดับแรกให้กดที่ปุ่มกลมๆ สีส้มรูปกล้องตรงมุมขวาล่าง จากนั้นยกกล้องขึ้น ให้วงกลมสีขาวไปอยู่ตรงจุดสีส้ม ตัวเครื่องก็จะทำการประมวลผล ทีนี้ก็ให้เราขยับกล้องไปหาจุดสีส้มเรื่อยๆ ทำจนครบ 360 องศา แต่เวลาถ่ายรูปแนะนำให้ค่อยๆ ขยับตัวนะครับ ภาพจะได้ไม่คาดเคลื่อนมาก แต่ถ้ามีรูปบางรูปมันจะซ้อนกันก็ไม่ต้องใส่ใจครับ ตอนท้ายแอพพลิเคชันจะทำการแต่งภาพให้อีกรอบ และเมื่อเราถ่ายรูปครบทุกรูปแล้ว ตัวแอพพลิเคชัน Photo Sphere ก็จะทำการประมวลผล ซึ่งจะใช้เวลาพอสมควร แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย ได้รูปถ่ายแนวใหม่ (ของ iOS แต่เก่าของ Android) ที่แปลก และไม่ซ้ำใคร

IMG_0052

แต่จะมีข้อสังเกตอยู่อย่างหนึ่งสำหรับ Photo Sphere คือถ้าไม่ได้เปิดรูปในแอพ Photo Sphere ภาพที่เห็นก็จะเป็นแนวนอนปกติครับ ต้องอาศัยเปิดจาก Photo Sphere เท่านั้น และสามารถแชร์ไปยัง Google Map ได้เหมือนอย่าง Photo Sphere บน Android เลย โดยรวมสำหรับ Photo Sphere ก็เป็นการถ่ายภาพที่แหวกแนวไปอีกแบบหนึ่ง แต่กว่าจะสร้างสรรค์รูปได้แต่ละรูปเนี่ยอาจจะต้องใช้เวลาซักหน่อยครับ พูดตรงๆ ว่ามันก็ยังไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่นักที่ต้องถ่ายรูปแล้วค่อยๆ ขยับไปทีละนิดๆ จนครบ 360 องศา

IMG_0053

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก