Google เปิดตัวมือถือโครงการ Android One เพิ่มโผ HTC, Lenovo, Asus

android one 2

ในที่สุดมือถือในโครงการ Android One ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยเริ่มที่ประเทศอินเดีย โดยมีผู้ผลิตในประเทศอย่าง Micromax, Karbon และ Spice ได้ร่วมมือกับทาง Google ในชุดแรก ซึ่งสเปคของ Android One นั้นจะเหมือนกันทั้งหมด อย่างในรูปภาพนั้นเป็นเครื่อง Spice Sparkle V Red ที่มากับหน้าจอ 4.5 นิ้ว ความละเอียด 854 x480 ซีพียู MidiaTek แบบควอดคอร์ความเร็ว 1.3 GHz พิกเซล แรม 1 GB กล้องหลัง 5 ล้าน กล้องหน้า 2 ล้าน มากับ Android 4.4 และรองรับการใช้งานสองซิม โดยมีราคาที่ประมาณ 6399 รูปีหรือประมาณ 3,000 บาทเท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Android One นั้น Google ได้ร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์อย่าง Airtel ในการให้แพคเกจอินเตอร์เน็ตฟรีจำนวน 200 MB ในการดาวโหลดแอพลิเคชันจาก Google Plays สามารถดาวโหลดวีดีโอจาก Youtube ไปดูแบบออฟไลน์ได้ และประกาศพาร์ทเนอร์ในโครงการนี้เพิ่มเติมอย่าง Acer, Alcatel Onetouch, ASUS, HTC, Lenovo, Panasonic และ Qualcomm ซึ่งรุ่นหน้าอาจจะเห็น Snapdragon ใช้ใน Android One ด้วยอย่างแน่นอน

Android One นั้นเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดระดับเริ่มต้นอย่างเป็นทางการจาก Google ที่กำลังเติบโตอย่างสูง ซึ่งมือถือระดับเริ่มต้นที่วางขายปัจจุบันนี้มักจะไม่ได้รับอัพเดท Android หลังจากที่วางขายไปแล้ว ซึ่งทาง Google จะเป็นคนออกตัวอัพเดท Android เวอร์ชันใหม่ให้กับทาง Android One เองซึ่งไม่ต่างกับเครื่องตระกูล Nexus ซึ่งการันตีการอัพเดทเป็น Android รุ่นถัดไปอย่าง Android L แน่นอนครับ

 

 

 

ที่มา : Engadget

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก