TOP 5 โปรแกรม Antivirus สำหรับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต Android

top5antivirus

บนโลกอินเทอร์เน็ตนั้นเต็มไปด้วยมัลแวร์จะคอยคุกคามสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ยิ่งกับระบบปฏิบัติการ Android ที่เป็นระบบปฏิบัติการที่มีผู้ใช้จำนวนมาก จึงตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีของ มัลแวร์ เช่นประเภท โทรจัน ที่ลักลอบเข้ามาเก็บข้อมูลของผู้ใช้ หรือประเภท Adware ที่เป็นโฆษณาขึ้นมารบกวนให้เราหงุดหงิดกันบ่อย ๆ เราจึงต้องจำเป็นที่จะหาวิธีป้องกันไว้ ซึ่งสำหรับวิธีที่ง่ายที่สุดคงจะหนีไม่พ้นการหาโปรแกรม Antivirus ดี ๆ สักตัวมาช่วยป้องกัน โดยในบทความนี้ได้รวบรวมโปรแกรม Antivirus ที่มีผู้คนใช้มากที่สุด 5 Application จะเป็นอย่างไรบ้างมาดูกันเลยครับ

 

1. CM Security

CM-Security

CM Security เป็นแอปพลิเคชั่นรักษาความปลอดภัยที่ดำเนินการโดยทั้งกลไกในเครื่องและบนคราวด์ ที่ได้รับการสนับสนุนจากประสบการณ์ผู้ใช้ถึง 500,000,000 คน มีความภาคภูมิใจจากการประเมินผลิตภัณฑ์ป้องกันไว้รัสให้อยู่อันดับ 1 โดย AV-TEST และ AV-Comparatives ซึ่งทาง AV-TEST ได่กล่าวว่ามันสามารถตรวจหาไวรัสได้ดีเยี่ยมและมีวิธีการใช้งานที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน โดย CM Security สามารถแก้ไขช่องโหว่ของระบบ และทำการสแกน Application ที่ทำการติดตั้งเข้ามาใหม่ตลอดเวลา รวมถึงสแกนไฟล์ หรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้เช้าชมเพื่อรักษาความปลอดภัยของสมาร์ทโฟนจากการเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคล และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่ง การสแกนนั้นใช้เวลาเพียง 5 วินาที !! ซึ่งเร็วกว่าแอปพลิเคชันป้องกันไวรัสตัวอื่น ๆ ถึง 500 % และยังมีขนาดของแอปพลิเคชันที่ไม่มาก ที่สำคัญยังรอบรับภาษาไทยด้วยนะ สำหรับฟีเจอร์นั้นมีมากมายยกตัวอย่างเช่น

  • AppLock ที่จะทำการล็อกภาพถ่าย แกลลอรี่ หรือข้อความต่าง ๆ ที่เป็นความลับเพื่อป้องกันการเข้าถึงจากบุคคลภายนอก และป้องกันเด็กจากการซื้อ Apps ต่าง ๆ ได้
  • Cleaner & Phone Booster ช่วยเคลียร์แรมและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของ CPU
  • ค้นหาสมาร์ทโฟนจากการโจรกรรม เมื่อสมาร์ทโฟนของเราหายสามารถค้นหาได้โดยระบุพิกัดจากแผนที่ และยังทำให้สมาร์ทโฟนส่งเสียงออกมาได้เพื่อสะดวกต่อการค้นหา
  • Scan Application ระบบจะทำการสแกนก่อนการติดตั้งและหลังการติดตั้งแอปพลิเคชันเพื่อรักษาความปลอดภัยจากไวรัส โทรจัน มัลแวร์ และสปายแวร์ต่าง ๆ  ซึ่งจะทำการสแกน SD การ์ดให้ทั่วถึงอีกด้วยที่สำคัญยังสามารถกดหนดเวลาสแกนได้แบบอัตโนมัติ

หากใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย !!

 

2. Avast Mobile Security

Avast-Mobile-Security

เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ซึ่งจะสแกนและรักษาความปลอดภัยจากไฟล์อันตรายต่าง ๆ หรือจากการฟิชชิ่งที่ทำการหลอกให้ผู้ใช้ให้ข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ และสแกนพวกมัลแวร์ สปายแวร์ และไวรัสที่เป็นอันตราย เช่นพวกโทรจัน ซึ่งที่ผ่านมาต้องชำระเงินถึงใช้งานได้ แต่ล่าสุดสามารถใช้งานได้แล้วแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีฟีเจอร์ดังนี้

  • เอนจิ้นแอนติไวรัส: ตัวสแกนหาไวรัสและมัลแวร์ จะสแกนหาแอปอันตราย โทรจัน และแอปใหม่ต่างๆ เพื่อความปลอดภัยเมื่อมีการใช้งานครั้งแรก มีการสแกนเว็บและไฟล์สำหรับการปกป้องอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ครบถ้วน แล้วยังปกป้องสปายแวร์และไวรัสด้วย
  • การอนุญาตแอป: ให้ความเข้าใจเกี่ยวกับแอปที่ติดตั้งแล้ว และช่วยให้คุณเข้าใจในสิทธิ์การเข้าถึงแอป การรวมเครือข่ายโฆษณา และการอนุญาต
  • ตัวบล็อกสายเรียกเข้า: ช่วยให้คุณรักษาความเป็นส่วนตัว ปฏิเสธการเข้าถึงของหมายเลขที่คุณไม่ต้องการติดต่อ
  • การป้องกันเบราว์เซอร์: สแกนและปฏิเสธการเข้าถึงลิงค์อันตรายที่มีมัลแวร์ เช่น โทรจัน แอดแวร์ และสปายแวร์ (เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของการค้นหาข้อมูลในเว็บ) หรือแม้แต่หมายเลข USSD (ซึ่งสามารถที่จะลบล้างข้อมูลของหน่วยความจำในอุปกรณ์ของคุณได้) รวมถึงการแก้ไข URL ที่พิมพ์ผิด
  • การล็อกแอปพลิเคชัน: รักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของเนื้อหาที่อ่อนใหวโดยการล็อกแอปใดๆ ด้วย PIN

หากใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย !!

 

3. NoRoot Firewall

NoRoot-Firewall

เป็นแอปพลิเคชันที่เรียบง่าย ที่มีจุดมุ่งหมายที่ดี คือไม่จำเป็นเป็นต้องรูทเครื่องให้เสียประกัน และจะทำการตรวจสอบการเข้าถึงชื่อโฮสต์ หรือ ชื่อโดเมนต่าง ๆ เพื่อป้องกันการขโมยข้อมูลจากไวรัสต่าง ๆ ที่ไม่สิทธิ์เข้าถึงส่วนที่เป็นข้อมูลส่วนตัว เช่นพิกัดปัจจุบัน หรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือภายในสมาร์ทโฟน ซึ่งจะมีอินเตอร์เฟซที่เรียบง่าย

การทำงานของ NoRoot Firewall จะทำการป้องกันการส่งข้อมูลภายในเครื่องสมาร์ทโฟนที่ถูกเรียกใช้จากอินเทอร์เน็ตโดยที่ผู้ใช้ไม่ยินยอม ซึ่งจะทำการแจ้งเตือนเมื่อพบว่าแอปพลิเคชันใดที่ขอข้อมูล ซึ่งจะให้ผู้ใช้กดยอมรับหรือปฏิเสธในการให้ข้อมูล นอกจากนี้ยังอนุญาตหรือปฏิเสธการเชื่อมต่อของแอปพลิเคชันแบบเจาะจงได้ในทันที

หากใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play ซึ่งสามารถใช้งานได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย !!

 

4. Kaspersky Internet Security

Kaspersky-Internet-Security

Kaspersky Internet Security เป็นแอปพลิเคชันรักษาความปลอดภัยที่ได้รับรางวัลมากมาย ซึ่งจะช่วยปกป้องข้อมูลส่วนตัวที่มีความสำคัญในสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตจากภัยคุกคามต่าง ๆ เช่น ไวรัส สปายแวร์ หรือพวกโทรจัน โดยกล่าวว่าสามารถตรวจพบมัลแวร์ได้ถึง 99.8 % เพื่อปกป้องภัยคุกคามต่าง ๆ และยังมีการสแกนแอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดเข้ามาเพื่อตรวจหาไวรัสและมัลแวร์ นอกจากนี้ Kaspersky Internet Security ยังทำงานอยู่บน Android Smartwatches ต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถสั่งคำสั่งจากระยะไกล เล่นให้สมาร์ทโฟนส่งเสียงร้องเมื่อหาสมาร์ทโฟนไม่เจอ

Kaspersky Internet Security สำหรับ Android นั้นจะมีสองเวอร์ชั่น นั้นก็คือรุ่นที่ใช้งานได้ฟรี และรุ่น Premium ที่หลังจากทดลองใช้ 30 วันแล้วต้องชำระเงินเพื่อใช้งานต่อ สำหรับคุณสมบัติของรุ่น Premium มีดังนี้

  • การป้องกันแบบ Realtime ที่จะตรวจสอบหาไวรัสบนอุปกรณ์ Android โดยอัตโนมัติ
  • การป้องกันเว็บไซต์ต่าง ๆ จากการฟิชชิ่งเพื่อลักลอบนำข้อมูลส่วนตัวไปโดยผู้ใช้ไม่ยินยอม
  • คุ้มครองข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้จากบุคคลภายนอก

หากใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play โดยมีทั้งเวอร์ชั่นเสียค่าใช้ง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

5. Malwarebytes Anti-Malware

Malwarebytes-Anti-Malware

Malwarebytes Anti-Malware เป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยในการป้องกันมัลแวร์ต่าง ๆ ให้กับอุปกรณ์ Android ซึ่งจะช่วยตรวจสอบและกำจัดมัลแวร์รวมถึงสปายแวร์และโทรจันต่าง ๆ และสแกนแอปพลิเคชันที่ติดตั้งอยู่บนเครื่องเพื่อป้องกันอันตรายจากสิ่งแปลกปลอมที่ติดเข้ามาด้วย และจะทำการแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบมัลแวร์ อีกทั้งยังระบุการใช้งานของแอปพลิเคชันต่าง ๆ หากมีการติดตามตำแหน่งของผู้ใช้ โดยมีฟีเจอร์ในการทำงานดังนี้

  • ทำการสแกนมัลแวร์และสปายแวร์ต่าง ๆ แบบ Realtime ซึ่งสามารถตั้งค่าได้จากผู้ใช้งานว่าต้องการทำสแกนในเวลาไหน
  • ทำการสแกนทั้งหน่วยความจำภายในและใน microSD
  • มีการอัพเดทตัวสแกนตลอดเวลาเพื่อรองรับมัลแวร์เวอร์ชั่นใหม่ ๆ
  • สามารถระบุสิทธิ์ในการเข้าถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ บนเครื่องจากผู้ใช้งานเอง
  • ระบุช่องโหว่บนอุปกรณ์และทำการแก้ไข

หากใครที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play โดยมีทั้งเวอร์ชั่นเสียค่าใช้ง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย

ที่มา Phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก