5 เหตุผลที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าโดนโคตรๆ

 Asus-Zenfone-3-and-Zenfone-3-Deluxe
หลังจากที่ ASUS ได้เปิดตัว ASUS Zenfone 2 ออกวางจำหน่ายในท้องตลาดและได้กระแสตอบรับที่ดีในหลายประเทศทั่วโลก จนทุกวันนี้มีมือถือ ASUS Zenfone 2 ออกมาแล้วมากกว่า 10 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสเปคตัวเครื่อง,ฟีเจอร์เด่นๆ ที่น่าสนใจ หรือแม้กระทั่งราคาที่มีให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย โดยในตอนนี้ทาง ASUS กำลังจะเปิดตัว ASUS Zenfone 3 มือถือระดับเรือธงรุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมื่อดูจากข่าวที่ออกมาก็จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ อย่างเห็นได้ชัด และในบทความนี้ผมจะมาพูดถึงเหตุผลที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าสนใจจะมีเหตุผลในด้านใดบ้างไปติดตามกันได้เลย

 

มีราคาหลายช่วงราคาให้เลือกซื้อ

SP-Zenfone-2-0price1

และเหตุผลแรกนั่นคือเรื่องของราคาซึ่งจะเห็นได้ว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ ASUS Zenfone 2 ได้รับความนิยมในทุกวันนี้ โดยราคาของมือถือ ASUS ตระกูล Zenfone 2 นั้นเริ่มต้นเพียงแค่ 3,290 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ไม่ว่าใครก็สามารถซื้อได้ อีกทั้งสเปคตัวเครื่องนั้นก็ไม่ได้มีการกั๊กมากมายเหมือนกับมือถือจากค่ายอื่น ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ทาง ASUS จะแบ่ง ASUS Zenfone 3 ออกเป็นหลายๆ รุ่นเช่นเดียวกับ ASUS Zenfone 2 และแน่นอนจะมีราคาหลายช่วงให้เลือกซื้อด้วยนั่นเอง และนี่คือเหตุผลแรกที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าซื้อมาใช้งาน

 

เปลี่ยนมาใช้ซีพียู Snapdragon

Qualcomm-Snapdragon-820-AA

จะเห็นได้ว่ามือถือ ASUS Zenfone 2 รุ่นแรกๆ รวมถึงมือถือระดับเรือธงจะมาพร้อมกับซีพียูจาก Intel ทั้งสิ้น ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีไม่แพ้ชิปเซ็ทเจ้าตลาด แต่ก็ยังเป็นรองในเรื่องความนิยม รวมทั้งยังไม่ตอบโจทย์ในการใช้งานได้ดีเท่าชิปเซ็ท Snapdragon ที่ทาง ASUS ได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้งานในมือถือ ASUS Zenfone 2 รุ่นหลังๆ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดเนื่องจากชิพเซ็ท Snapdragon ที่ทาง ASUS เลือกใช้นั้นยังเป็นชิพเซ็ทระดับกลาง

และสิ่งนี้เองที่ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาใน ASUS Zenfone 3 ที่ทาง ASUS เลือกใช้ชิพเซ็ท Snapdragon ตระกูล 800 มาเป็นตัวขับเคลื่อนในมือถือเรือธงรุ่นล่าสุดโดย ASUS Zenfone 3 Deluxe จะมาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 820 , ASUS Zenfone 3 จะมาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 625 และ ASUS Zenfone  Ultra มาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 652

นอกจากนี้จะมีรุ่นย่อยอย่าง ASUS Zenfone 3 Laser และ Zenfone 3 Max ที่อาจจะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon เช่นเดียวกัน และด้วยเรื่องของประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้ทำให้การเปลี่ยนมาใช้ซีพียู Snapdragon เป็นเหตุผลข้อที่สองที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 นั้นน่าใช้งาน

 

มีการอัพเดตซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่อง

Zenfone-2-V2.17.40-horz

สำหรับคนที่ใช้งานมือถือ ASUS Zenfone 2 ก็จะรู้ดีว่านอกจากเรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่ดีแล้ว เรื่องของการอัพเดทซอฟท์แวร์นั้นก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจว่ามือถือที่ตัวเองใช้อยู่นั้นได้รับการดูแลจากทางค่ายมือถืออย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ละเลยในการปรับปรุงข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยปกติแล้วทาง ASUS จะปล่อยอัพเดทซอฟท์แวร์ประมาณเดือนละ 1 ครั้ง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการอัพเดตแก้ไขเรื่องของประสิทธิภาพการทำงาน ไปจนถึงการอัพเดต OS และแน่นอนว่า ASUS Zenfone 3 ก็จะได้รับการอัพเดทซอฟท์แวร์อย่างต่อเนื่องแบบนี้เช่นเดียวกัน และนี่ก็คือเหตุผลข้อที่สามที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าซื้อมาใช้งาน

 

ดีไซน์พัฒนาขึ้นกว่าเดิม

asus-zenfone-3-lead

นอกจากเรื่องของสเปคหรือประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่องแล้ว ในด้านของดีไซน์ตัวเครื่องก็มีการพัฒนาจากเดิมด้วยเช่นเดียวกัน จากเดิมที่เคยใช้ดีไซน์แบบพลาสติกใน ASUS Zenfone 2 ทาง ASUS ได้เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์แบบโลหะครอบทับด้วยกระจกใน ASUS Zenfone 3 และนอกจากนี้ทาง ASUS ยังใส่เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้ที่ด้านหลังตัวเครื่องอีกด้วย ซึ่งจะเห็นได้ว่ามือถือรุ่นใหม่ๆ หลายรุ่นในตอนนี้ล้วนมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหมดทั้งสิ้น นอกจากนี้ ASUS Zenfone 3 ยังมาพร้อมกับ USB Type-C ที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่า USB 3.0 ถึง 1 เท่าตัว และนอกจากนี้ยังสามารถจ่ายกระแสไฟได้มากกว่าพอร์ท Micro USB แบบที่เราใช้งานกันอยู่อีกด้วย และนี่คืออีกเหตุผลที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าใช้งาน

 

ZenUI ปรับแต่งได้หลากหลาย

Asus_ZenFone2-Software-Themes

และเหตุผลสุดท้ายที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าสนใจนั่นคือ ZenUI จาก ASUS ที่มีจุดเด่นในเรื่องของความยืดหยุ่นในการใช้งานโดยสามารถปรับแต่งได้ไม่ว่าจะเป็น Theme , รูปแบบไอคอนแอป , แบบอักษร ทั้งขนาดและสีสัน รวมถึงแอปพลิเคชั่นที่ติดเครื่องมานั้นก็มีให้ใช้งานอย่างครบครัน โดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน อาทิเช่น แอปเพื่อความบันเทิง , แอพเครื่องมือต่างๆ หรือจะเป็นแอปพลิเคชั่นจากทาง Google ก็มีให้เราเลือกใช้ รวมไปถึงโหมดการใช้งานตัวเครื่องที่มีให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นโหมดเด็กที่สามารถตั้งเวลาให้เด็กเล่นเกมได้ หรือจะเป็นโหมดใช้งานง่ายที่มีเพียงเมนูหลักๆ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น และด้วยสิ่งนี้เองจึงทำให้ ZenUI เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าใช้งาน

นี่ก็คือ 5 เหตุผลที่ทำให้ ASUS Zenfone 3 เป็นมือถือที่น่าใช้งาน และหากราคาเปิดตัวในบ้านเราไม่แพงเหมือนกับมือถือเรือธงจากค่ายอื่นๆ ก็เท่ากับว่า ASUS Zenfone 3 จะเป็นมือถือที่เขย่าทั้งวงการอีกครั้ง หลังจากที่ ASUS เคยได้สร้างปรากฎการณ์ไว้แล้วใน ASUS Zenfone 2 มือถือแรม 4 GB รุ่นแรกของโลกที่เปิดตัวในบ้านเราในราคาไม่ถึง 20,000 บาท และถ้า ASUS Zenfone 3 เปิดตัวในบ้านเราในช่วงราคาไม่เกิน 20,000 บาทรับว่า ASUS Zenfone 3 จะกลายเป็นฝันร้ายของมือถือค่ายอื่นๆ ในบ้านเราแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก