เตือนไว้ก่อน!! 5 อุปกรณ์ที่เป็นไปได้ก็อย่าซื้อในช่วงนี้

Review-iPhone-5s-Specphone-018

ตามปกติแล้ว ช่วงปลายปี เป็นช่วงที่อุปกรณ์ไอทีรุ่นใหม่ๆ มักจะเปิดตัวแล้วเข้ามาแทนที่รุ่นเก่า ยิ่งช่วงเดือนกันยายน ตุลาคมนี่จัดว่าเป็นช่วงที่ไม่น่าซื้อสินค้าไอทีเท่าไร เนื่องด้วยมีเครื่องรุ่นใหม่เปิดตัวเยอะมาก สู้เก็บเงินไว้ซื้อรุ่นใหม่ทีเดียว รอสอยรุ่นเก่าที่ปรับราคาลง หรือไม่ก็รอสอยมือสองสภาพดีซะจะคุ้มกว่า ในรอบนี้เรามาดูกันครับว่ามีอะไรบ้างที่ไม่น่าซื้อในช่วงนี้

Buy iPhone 5s 64gb  Latest Apple iPhones in Nigeria

iPhone 5s

อันนี้ ถ้าใครติดตามการเปิดตัวของ iPhone อยู่แล้ว ก็น่าจะพอจำกันได้ว่าช่วงหลังๆ มา Apple มักจะเลือกเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่กันในเดือนกันยายน และเริ่มขายในบางประเทศทันที อย่างในปีนี้เราก็น่าจะได้เห็นการเปิดตัว iPhone 6 ในวันที่ 9 กันยายน ซึ่งถ้าเป็นจริง ภายในเดือนกันยายนนี้เราก็จะได้เห็นการเริ่มวางขาย iPhone 6 กันแล้วในหลายประเทศ (ไม่แน่อาจมีประเทศไทยด้วย) ซึ่งถ้าข้อมูลดังกล่าวเป็นจริง เราคงได้ซื้อหา iPhone 6 กันเร็วมากๆ เลยในปีนี้

ดังนั้น ใครมีแผนจะสอย iPhone ในช่วงนี้ โดยเฉพาะ iPhone 5s แนะนำว่าให้เก็บเงินเอาไว้ก่อนจะดีกว่าครับ เอาไปซื้อ iPhone 6 ทีเดียว เพราะมันมาพร้อมการอัพเกรดในหลายๆ ด้านแน่นอน ที่เห็นชัดก็คงเป็นจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ใช้งานได้สะดวกตากว่าเดิม ไม่ก็ซื้อ iPhone 5s ที่ปรับราคาลง หรือไม่ก็หาตามเว็บไซต์ขายของมือสอง ไปหา iPhone 5s มือสองสภาพดีๆ ก็ได้ รับรองราคาถูกกว่ากันเป็นพัน เผลอๆ ได้ของสภาพแทบจะ 100% เลยด้วยซ้ำไป

Note3-Press-13-623-80

Samsung Galaxy Note 3

ส่วนของ Samsung นี่แน่นอนซะยิ่งกว่า iPhone 6 อีกครับ เพราะทาง Samsung ได้แจกบัตรเชิญสื่อร่วมงานเปิดตัว Galaxy Note 4 ในวันที่ 3 กันยายนนี้แล้ว ก่อนหน้างานเปิดตัวของ iPhone 6 เสียอีก ซึ่งรุ่นใหม่นี้ก็จะมาพร้อมสเปคที่จัดเต็มสำหรับปีนี้เผื่อไปถึงปีหน้าเลย เช่นหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K (2560 x 1440) ซีพียูที่แรงกว่าเดิม เป็นไปได้ก็เก็บเงินไว้ก่อน แต่ถ้าคิดว่าไม่จำเป็นต้องซื้อ Samsung Galaxy Note 4 อยากได้แค่ Note 3 ก็เพียงพอแล้ว แนะนำว่าให้เก็บเงินรอไปก่อนเช่นกันครับ เพราะหลังจาก Note 4 เปิดตัวแล้ว รับรองราคาปรับลงแน่นอน แถมในตลาดมือสอง ราคาจะร่วงลงมาจนน่าคบหายิ่งกว่าตอนนี้ซะอีกด้วยน่ะ

Screen Shot 2014-08-13 at 1.16.46 PM

Nokia Lumia 1020

สำหรับมือถือที่จัดเต็มเรื่องกล้องอย่าง Nokia Lumia 1020 ก็ตกเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีแววว่าอาจจะมีรุ่นใหม่ออกมาแทนด้วยเช่นกันครับ โดยมีข้อมูลว่ามือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่ Nokia (Microsoft) กำลังทดสอบขั้นสุดท้ายอยู่ อันมีโค้ดเนมว่า McLaren ที่ได้รับการวางไว้ให้เป็นตัวแทนของ Lumia 1020 จะได้รับการเปิดตัวในอีก 1-2 เดือนข้างหน้านี้ด้วยเช่นกัน ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมาจริงหรือเปล่า

แต่ถ้าเจอโปรโมชันลดราคาของ Lumia 1020 จะสอยก็ได้นะครับ ราคาหักโปรแล้วไม่ค่อยแพงเท่าไร แถมกริป พร้อมของแถมหลายรายการเลย

Android-Wear-Watches

Smartwatch ทั้งหลาย

จากข่าวลือทั้งหลายทั้งมวลที่ลือกันมาเป็นปี เราคาดว่าน่าจะได้เห็น Apple เปิดตัว iWatch จริงจังเสียทีในปีนี้ ซึ่งมันก็ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะเป็นตัวที่ออกมาตั้งมาตรฐานนาฬิกา smartwatch ให้กับทั้งโลก เหมือนที่ Apple เคยทำมาแล้วในหลายๆ ผลิตภัณฑ์ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็อย่าเพิ่งรีบหาซื้อ smartwatch มาใส่กันในช่วงนี้ล่ะ รอดู iWatch กันก่อนก็ดี แถมอาจจะมี Samsung Gear รุ่นใหม่ออกมาอีกด้วย

แต่อันที่จริงแล้ว ข้อนี้อาจจะไม่ค่อยกระทบกับในไทยเราเท่าไรนะ เพราะมี smartwatch ขายจริงจังอยู่ไม่กี่ตัวเอง

Nexus-7-white

แท็บเล็ต ทั้ง iPad Air, iPad mini with Retina Display, Nexus 7

นอกจากกลุ่มของมือถือแล้ว เหล่าแท็บเล็ตก็เป็นที่คาดการณ์กันว่าจะได้รับการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นกัน ทั้งฝั่งของ iPad Air 2 และ iPad mini with Retina Display 2 รวมถึงฝั่ง Google ที่มี Nexus 7 เป็นแกนหลัก เหตุผลก็เป็นเช่นเดียวกับหลายๆ ผลิตภัณฑ์ในข้างต้นครับ คือรุ่นใหม่ที่ออกมาย่อมดีกว่ารุ่นเก่าอยู่แล้ว ส่วนรุ่นเก่าก็จะได้รับการปรับราคาลงมา เป็นไปได้ก็เก็บเงินรออีกซักหน่อยจะดีกว่าครับ อีกไม่ถึงเดือนสองเดือนแล้ว

แต่ทั้งนี้ ใครที่จำเป็นต้องซื้อ ก็ซื้อได้เลยนะ ส่วนใครที่รอได้ก็แนะว่าให้รอดีกว่า รับรองได้ของคุ้มเงินกว่าซื้อตอนนี้แน่นอน !!

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก