โอ้!!!บร๊ะเจ้า ลือ Google จับมือ MediaTek ทำ Nexus ราคาแค่ 100 ดอลล่าร์

nexus

ข่าวส่งตรงจากจีนแผ่นดินใหญ่ กับแผนการสร้างสมาร์ทโฟนระดับกลางตัวใหม่ในตระกูล Nexus ของ Google โดยจะจับมือกับทาง MediaTek บริษัทที่สร้าง CPU ได้ถูกสุดๆ เพื่อที่จะสร้างสมาร์ทโฟนที่มีราคาเพียงแค่ 100 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 3,500 บาทเท่านั้น โดยราคานี้ไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น แถมไม่ติดสัญญาอะไรอีกด้วย

ฟังแล้วแทบจะไม่อยากเชื่อว่าเป็นไปได้ แต่เอาเข้าจริงมีโอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เพราะว่าถ้าเราดูจากกรณีของ Xiaomi Hongmi หรืออีกชื่อคือ Xiaomi Red Rice ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ CPU quad-core MT-6589 จาก MediaTek โดยมีต้นทุนเพียง 85 ดอลลาร์สำหรับอุปกรณ์ที่เอามาใช้ประกอบ และมีราคาขายเพียง 130 ดอลล่าร์เท่านั้น โดยราคาของ CPU คิดเป็นเพียง 20% ของราคาเครื่องเท่านั้น

ซึ่งเจ้า Nexus ตัวใหม่นี้ไม่ได้ออกมาแทน Nexus 6 แน่นอน แต่จะแยกออกมาเลยเป็นหนึ่งในซีรี่ย์ Nexus ที่ขึ้นชื่อเรื่องความคุ้มค่าอยู่แล้ว โดยถ้าข่าวนี้เป็นจริง เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่สเปคไม่ขี้เหร่แถมใช้งานลื่นอีกตะหาก

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก