ศูนย์บริการ Apple สำหรับเคลม iPhone, iPad และผลิตภัณฑ์ Apple ในไทย

อีกเรื่องหนึ่งของผลิตภัณฑ์ Apple ที่มีหลายคนให้ความสนใจนอกเหนือจากเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว ก็คือเรื่องของศูนย์บริการสำหรับเคลม iPhone, iPad, iPod รวมไปถึงเครื่อง Mac ในกรณีที่เกิดปัญหาหลังการใช้งาน ซึ่งถึงแม้ในไทยจะไม่มีศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของ Apple มีแต่ศูนย์บริการที่ผ่านการแต่งตั้งและรับรองของ Apple เท่านั้น เช่นศูนย์ของ Mac Center เป็นต้น

asprov

ซึ่งก่อนอื่นจะขอทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการรับประกันสินค้าของ Apple ก่อนนะครับ โดยหลักการให้บริการของศูนย์บริการ Apple ในรายของ iPhone, iPad, iPod ในไทยก็คือการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ (ยกเว้น iPhone 5 ตามข่าวนี้) ซึ่งเครื่องที่นำมาเปลี่ยนให้นั้น จะเป็นเครื่องที่ผลิตมาสำหรับการเคลมเท่านั้น หรือในบางกรณีอาจจะเป็นเครื่อง refurbished ที่ได้รับการตรวจสอบจาก Apple ว่าสามารถใช้งานได้ปกติแล้ว แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ผลิตมาสำหรับเคลมเท่านั้นครับ

ส่วนเรื่องของศูนย์บริการนั้น หลักๆ เลยจะมี Mac Center เป็นตัวยืนหลัก โดยเป็นศูนย์ที่สามารถรับเครื่อง พิจารณาเปลี่ยนเครื่อง รวมถึงซ่อมเครื่องได้ด้วย (ในกรณีของเครื่อง Mac) และต่อๆ มาก็เริ่มมีศูนย์บริการจากหลายๆ แห่งที่ได้รับการอนุญาตจาก Apple ให้มีสิทธิ์ในการซ่อมเครื่องเช่นเดียวกับ Mac Center เกิดขึ้นมาด้วย ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple มีความสะดวกในการเข้ารับบริการมากยิ่งขึ้น เรามาดูกันดีกว่าครับว่าศูนย์บริการ Apple ใน กทม. ตั้งอยู่ที่ไหนกันบ้าง โดยขอเริ่มจากศูนย์บริการของ Mac Center ก่อนแล้วกัน เพราะจัดว่าเป็นศูนย์บริการที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุด

ศูนย์บริการ Mac Center

1. MCC Siam Discovery

ตั้งอยู่ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ห้อง 518A ชั้น 5

เบอร์ติดต่อ:?0-2658-0476 ถึง 7

mcc siam map

2. MCC IT Mall Fortune

ตั้งอยู่ที่ ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 4 ฝั่งไอทีซิตี้

เบอร์ติดต่อ:?02-642-0400 ถึง 1

mcc fortune map

นอกจากศูนย์บริการของ Mac Center แล้ว ก็มีผู้ให้บริการหลายรายที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นศูนย์บริการ ยกตัวอย่างเช่น UFICON, iServe ตามในตารางด้านล่างนี้ครับ

Screen Shot 2013 12 09 at 3.29.28 PM

หรือถ้าต้องการหาศูนย์บริการที่กระจายอยู่ตามจังหวัดอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปพิมพ์เพื่อค้นหาได้จากในหน้าเว็บไซต์ของ Apple เอง ในหน้านี้ครับ

สำหรับใครที่ซื้อ iPhone หรือ iPad ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่าย ได้แก่ AIS, dtac หรือ Truemove H การเคลมสินค้านั้นก็แนะนำให้ส่งเคลมกับทางศูนย์บริการของเครือข่ายที่ซื้อเครื่องมาจะดีที่สุดครับ โดยทางศูนย์ AIS, dtac หรือ Truemove H จะทำการประเมินการซ่อมและดูแลจัดการให้ครับ ส่วนบรรดาอุปกรณ์เสริมที่ซื้อจากร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Apple เช่นเครือ iStudio อันนี้ก็สามารถส่งเคลมกับทางศูนย์รับเคลมของร้านตัวแทนจำหน่าย พร้อมใบเสร็จที่แสดงว่าเราซื้อสินค้ามาจากร้านในเครือ แต่ถ้าเป็นอุปกรณ์เสริมที่เป็นของ Apple เอง เช่น Smart Cover ของ Apple แท้, หูฟัง EarPods, สาย Lightning ของ Apple เอง กรณีนี้สามารถนำไปเคลมที่ศูนย์ Apple ตัวอย่างตามที่แจ้งไว้ด้านบนได้เลย

แหล่งข้อมูล: Apple, Mac Center

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก