ภาพเรนเดอร์คอนเส็ป iPhone 6s และ iPhone 6c

iphoe_6s6c3-800x624

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วนะครับสำหรับ iPhone 6 ถ้าเทียบกับทุกปีที่ผ่านมาก็เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนก็จะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการจาก Apple แล้วหล่ะ ตามสไตล์ของ iPhone ครับ ด้วยความที่มีผู้สนใจค่อนข้างมาก ทำให้คอนเส็ปดีไซน์จากดีไซน์เนอร์ก็ปล่อยออกมาให้ยลโฉมมากเช่นเดียวกัน อย่างคอนเส็บดีไซน์ของ iPhone 6 ชุดนี้ เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง Nowhereelse และ Martin Hajek โดยคอนเส็ปดีไซน์ชุดนี้อิงจาก iPhone 5s และ iPhone 5c เพราะฉะนั้นมันจึงมีชื่อว่า iPhone 6s และ iPhone 6c (ตรงนี้ผู้เขียนค่อนข้างเชื่่อว่าในปีนี้คงไม่ใช่ชื่อว่า iPhone 6s แน่ๆ เพราะถ้าใช้ชื่อ iPhone 6s แล้วปีหน้าจะใช้ว่าชื่ออะไรหล่ะ iPhone 6ss ?)

iphone6s6c3xx

โดยคอนเส็ป iPhone 6s จะมี 2 สีได้แก่ Space Grey กับสีทองเหมือนอย่าง iPhone 5s และมาพร้อม Touch ID จากภาพเรนเดอร์จากด้านหลังจะเห็นว่าปุ่ม Power ถูกย้ายจากด้านบนมาอยู่บริเวณด้านขวามือเหนือช่องใส่ซิม และปุ่มปรับระดับเสียงอยู่ทางด้านซ้าย แต่ถ้าสังเกตดีๆ ในรูปเรนเดอร์จากด้านหน้าของตัวเครื่อง ปุ่มปรับระดับเสียงกลับย้ายมาอยู่ทางฝั่งขวามือซะอย่างงั้น??? แต่คิดในแง่ดีอาจเป็นคอนเส็ปดีไซน์หลายๆ แบบ แต่ถ้าคิดในแง่ไม่ดีก็คือดีไซน์เนอร์ทำพลาดนั่นเองครับ :P

iphoe_6s6c3-800x624-horz

ส่วน iPhone 6c ก็มีหน้าตาเหมือนกับ iPhone 6s เป็ะๆ แตกต่างกันที่การวางปุ่ม Power และยังคงไม่มี Touch ID ส่วนช่องเสียบหูฟังของ iPhone 6c จะอยู่คนละด้านกับ iPhone 6s และข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือ iPhone 6c มีลำโพงเพียงข้างเดียว อีกทั้งวัสดุที่แตกต่างจาก iPhone 6s เพราะ iPhone 6c จะใช้ฝาหลังเป็นพลาสติกพื้นมันวาวที่มีสีสันสดใสตามสไตล์ของ iPhone รหัส c?

iphone_6s6c2-800x450

โดยมีการคาดการณ์ว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 6 ภายในปีนี้และมี 2 โมเดลที่มี 2 ขนาดจอได้แก่หน้าจอขนาด 4.7 นิ้วและหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว (ในตัว 5.5 นิ้วจะใช้กระจกแซฟไฟร์) ส่วนเรื่องของการวางจำหน่ายนั้น iPhone 6 หน้าจอ 4.7 นิ้วจะวางขายภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้แต่ตัวขนาดจอ 5.5 นิ้วหรือที่มาข่าวลือว่าจะชื่อ iPhone Air จะวางขายได้ในต้นปีหน้าเนื่องจากมีปัญหาด้านการผลิตที่ผลิตไม่ทันทั้งหน้าจอและแบตเตอรี่

นอกจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิมแล้ว iPhone รุ่นใหม่ยังจะมีขนาดตัวเครื่องที่บางลงและมีประสิทธิภาพโดยรวมเพิ่มขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น CPU ตัวใหม่อย่าง Apple A8 และกล้องหลังที่ได้รับการพัฒนาขึ้นรวมถึงมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออฟติคอล (OIS) อย่างไรก็ตามสำหรับแฟนๆ iPhone ก็คงต้องเก็บเงินเพิ่มอีกสักหน่อยเพราะมีข่าวว่า iPhone 6 จะมีราคาที่แพงกว่ารุ่นเดิม $100 หรือประมาณ 3,000 บาท?

แต่โดยรวมต้องบอกว่าหน้าตาของคอนเส็ปดีไซน์ iPhone 6s และ iPhone 6c ชุดนี้เนี่ย เหมือนกับ iPod Touch Gen 5 มาก แต่เอาจริงๆ เดี๋ยวนี้คอนเส็ปดีไซน์ของ iPhone 6 ก็เริ่มออกมาในแนวทางเดียวกันแล้ว หลังจากที่มีภาพหลุดพิมพ์เขียวและเคสออกมา ก็ต้องมาดูกันว่าจะมีการเงิบหรือไม่นะครับ

ที่มา: macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก